Con gái Phi Nhung dùng toàn bộ số tiền bán sách tưởng niệm về mẹ để làm việc này

07/06 10:48
 

Sau khi nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời, những công việc thiện nguyện còn dang dở của cô đều được người thân và đặc biệt là con gái - Wendy Phạm - đứng ra lo liệu. Mặc dù nữ ca sĩ đã đi xa nhưng hằng ngày con gái chị vẫn đều đặn chia sẻ về quỹ từ thiện và những kỷ niệm thuở sinh thời của chị khiến khán giả không khỏi xót xa. Mới đây nhất, Wendy Phạm công bố cô đã nhận được tiền từ việc bán sách tưởng niệm Phi Nhung. Không chia sẻ về con số tiền nhận...

Sau khi nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời, những công việc thiện nguyện còn dang dở của cô đều được người thân và đặc biệt là con gái - Wendy Phạm - đứng ra lo liệu. Mặc dù nữ ca sĩ đã đi xa nhưng hằng ngày con gái chị vẫn đều đặn chia sẻ về quỹ từ thiện và những kỷ niệm thuở sinh thời của chị khiến khán giả không khỏi xót xa.

Mới đây nhất, Wendy Phạm công bố cô đã nhận được tiền từ việc bán sách tưởng niệm Phi Nhung. Không chia sẻ về con số tiền nhận được nhưng Wendy cho biết toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được dùng để làm từ thiện:

"Con xin chào cả nhà, hôm nay con có một tin vui muốn thông báo cho cả nhà mình biết để vui chung với con. Sau thời gian phát hành sách tưởng nhớ về cuộc đời mẹ của con, được rất nhiều cô chú, ông bà và các anh chị em đón nhận và ủng hộ, thì ngày hôm nay con đã nhận thông báo về khoản lợi nhuận từ việc bán sách (sau khi đã trừ các chi phí). Khoản lợi nhuận này đã được ông Michael chuyển vào quỹ từ thiện".

Trước đó, Wendy Phạm cũng dùng toàn bộ số tiền phúng điếu trong tang lễ của mẹ để làm thiện nguyện. Cụ thể, số tiền phúng điếu tang lễ mẹ Phi Nhung tại Mỹ là 72 nghìn USD cộng thêm 22 nghìn USD được khán giả quyên góp trong 3 tuần thờ nữ ca sĩ tại tịnh xá ở Mỹ đã được Wendy chia thành 2 phần. 

Một nửa số tiền này được sử dụng để xây trường học Việt ngữ cho trẻ em tại Mỹ và một nửa gửi về Việt Nam để giúp đỡ nạn nhân COVID - 19. 

Con gái Phi Nhung cho hay, việc xây trường học Việt Ngữ là dựa trên mong muốn sinh thời của cố ca sĩ: "Con có 2 bé, mẹ thường xuyên nói chuyện với con mỗi ngày. Mỗi lần gọi mẹ lại la sao con không dạy tiếng Việt cho bé. Mẹ dặn con phải nhớ dạy tiếng Việt cho con để nói tiếng Việt với ngoại. Con nói dạ con đang tìm trường để cho hai bé đi. Con sẽ cho bé lớn học trước".

Đến nay, Wendy Phạm vẫn đang nỗ lực xây dựng quỹ từ thiện mang tên Phi Nhung để tiếp tục thực hiện những hoạt động thiện nguyện mà cố ca sĩ ấp ủ trước khi mất.

Đọc bài gốc tại đây.