Chris Hemsworth muốn sống ý nghĩa hơn sau những biến cố

07/06 12:40
 

Sau khi biết có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng kiến bạn diễn bị tai nạn nguy kịch, Chris Hemsworth cảm nhận rõ sự vô thường của cuộc sống và muốn làm những điều có ý nghĩa hơn.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, Chris Hemsworth dừng đóng phim, trở về nhà ở vịnh Byron, Australia, dành thời gian bên gia đình, ngày ngày đưa con đi học và lướt sóng. Đó cũng là lúc anh suy ngẫm sâu hơn về cuộc đời mình. "Đột nhiên, rất nhiều câu hỏi trở lại trong tôi: Tôi là ai? Tôi đang làm gì? Đóng góp của tôi là gì? Những gì tôi đang làm có giá trị không?", nam diễn viên 39 tuổi tâm sự trên tạp chí GQ.

Cuối năm 2022, Chris được chẩn đoán mang loại gen có thể phát triển bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) cao gấp 8-10 lần người bình thường. Ông nội Chris từng mắc căn bệnh này và không nhớ được con cháu. Trong khi quay một tập phim tài liệu Limitless cho Disney+ năm ngoái, Chris thử thách đối mặt với cái chết. Những trải nghiệm này khiến anh nhận ra mọi thứ trong cuộc đời sẽ không kéo dài mãi mãi.

Tai nạn thảm khốc của bạn diễn phim Avengers, Jeremy Renner, hồi tháng Một cũng khiến Chris Hemsworth nhận thấy cuộc đời hữu hạn. "Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể ra đi bất cứ lúc nào...", anh trầm ngâm nói. Chris nhớ lại cảm giác khủng khiếp khi anh và các đồng nghiệp nghe tin Jeremy Renner bị xe xúc tuyết cán qua người.

Chứng kiến sự ra đi của ông nội gần đây, siêu anh hùng vũ trụ điện ảnh Avengers ngẫm nghĩ về cái chết và ý nghĩa của một đời người. Anh kể: "Mọi người trong đám tang đều nói về ông với sự kính trọng. Chú tôi đặc biệt nhấn mạnh: 'Ông sẽ luôn được nhớ đến là một người tốt'. Nếu ông biết những điều mọi người nói, ông sẽ vô cùng tự hào. Điều này đã khiến tôi nghĩ về cuộc sống của chính mình. Sẽ không phải là về sự nghiệp hay thứ gì khác, tôi muốn được nhớ đến như một người tử tế và đã đóng góp điều gì đó có giá trị. Tôi hy vọng mọi người nghĩ đến tôi một cách trìu mến và nhìn nhận tôi là một người tốt, giống như ông tôi vậy".

Tài tử Australia cho biết anh đang trân trọng từng phút giây trong cuộc sống, biết ơn từng khoảnh khắc bên gia đình, người thân và sống như thể mọi thứ diễn ra là lần cuối cùng.

Nhìn lại 10 năm bận rộn đóng phim với 8 bom tấn của Marvel cùng nhiều dự án khác, Chris Hemsworth cảm thấy mình thực sự cần nghỉ ngơi. Anh cũng nghĩ về tương lai sự nghiệp của mình. Chris nói anh không muốn "bỏ lại sau lưng một đống phim 'rác rưởi'" và hiện tại sẽ chỉ nhận những dự án mà anh cho là xứng đáng với thời gian bỏ ra và việc phải xa vợ con để đi làm phim.

Hoài Vũ

Đọc bài gốc tại đây.