156 tác phẩm tham dự Hội thi vẽ bích họa sen tại Lễ hội sen Đồng Tháp

03/05 16:05
 

156 tác phẩm của 156 cơ sở giáo dục trong tỉnh tham gia Hội thi vẽ bích họa sen. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội sen...

156 tác phẩm của 156 cơ sở giáo dục trong tỉnh tham gia Hội thi vẽ bích họa sen. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2.

Ngày 3.5, ông Nguyễn Văn Ngợi, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GDĐT Đồng Tháp) cho biết các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã đăng ký 156 tác phẩm tham gia Hội thi vẽ bích họa sen. Đây là hoạt động hưởng ứng thiết thực của ngành giáo dục Đồng Tháp với Lễ hội sen Đồng Tháp lần II.

Được biết, hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần II, Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi vẽ bích họa sen và phát động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tại 100% cơ sở giáo dục trong tỉnh tham gia bằng cách thực hiện ít nhất một tác phẩm bích họa sen ngay tại đơn vị mình.

Hội thi yêu cầu các bích họa bám sát chủ đề lễ hội là “Rạng ngời sắc sen” và thể hiện tác phẩm tại các vị trí phù hợp, với diện tích khoảng từ 5,0 - 10m2 của mỗi nhà trường và xem đây như hoạt động hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng. Theo đó, vừa góp phần tô điểm cho cảnh sắc trường học thêm sinh động, tươi đẹp, vừa giúp nâng cao ý thức, bảo vệ môi trường, thông qua hội thi sẽ nâng cao hiểu biết về ý nghĩa, thương hiệu, giá trị sản phẩm sen, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh và con người Đồng Tháp đến với bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh.

Sau thời gian phát động, đã có 617 cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh hưởng ứng, bao gồm: 191 cơ sở giáo dục Mầm non, 238 cơ sở giáo dục Tiểu học, 133 cơ sở giáo dục Trung học cơ sở, 42 cơ sở giáo dục Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên công lập và ngoài công lập… tham gia. Chậm nhất đến ngày 6.5, 100% các cơ sở giáo dục sẽ hoàn thành tác phẩm tại đơn vị mình.

Đến nay đã tuyển chọn 156 tác phẩm bích họa của 156 đơn vị tham gia Hội thi. Đây là những đơn vị có được sự đầu tư tác phẩm và có vị trí tọa lạc tại các trung tâm, trục lộ để tăng hiệu ứng giới thiệu, quảng bá thương hiệu sen. Dự kiến ngày 17.5, sẽ tổng kết, trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải.

Như Lao Động đã đưa tin, từ ngày 16-19.5.2024, tại Công viên Văn Miếu (TP Cao Lãnh), diễn ra Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II với 30 hoạt động độc đáo, mới lạ.

Bên cạnh hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen, hội thi ẩm thực các món ăn được chế biến từ sen; Hội thi thời trang, Trekking đi giữa mùa sen - Tràm Chim; Tour du lịch trải nghiệm sen… còn có nhiều hoạt động mang tính tiếp nhận ngoại lực để tiếp thêm sức mạnh từ bên ngoài, như: hội thảo quốc tế về sen, công bố lô hàng sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; Không gian trưng bày sen quốc tế. Đặc biệt trong Chương trình lễ hội còn có Hội thi vẽ bích họa sen.

Đọc bài gốc tại đây.