Bé gái lớp 1 nghi bị giáo viên đánh tím 2 mắt tại Mù Cang Chải đã xuất viện

24/04 18:08
 

Yên Bái - Theo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải , học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh tím 2 mắt đã xuất viện...

Yên Bái - Theo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh tím 2 mắt đã xuất viện và sẽ đi học lại.

Chiều 24.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Anh Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải - cho biết: “Ngày 22.4, cháu Lù Thị L - học sinh lớp 1C tại Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn - đã xuất viện và được gia đình đón về nhà chăm sóc. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định”.

Còn về việc giáo viên Giàng Thị S dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cho hay, giáo viên S đã bị đình chỉ công tác. Ngoài ra, cô giáo S cũng sẽ bị xem xét kỷ luật vì hành vi này.

Ông Nông Đức Viễn - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn - cho hay: “Hiện sức khỏe cháu Lù Thị L tiến triển tốt nên đã xuất viện và có thể đi học lại. Nhưng nhà trường cho cháu nghỉ ở nhà thêm một vài ngày để ổn định tinh thần và sẽ đi học lại vào ngày 25.4”.

Theo Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn, giáo viên đánh học sinh đã bị tạm đình chỉ giảng dạy 1 tuần để phối hợp quá trình điều tra, làm rõ sự việc. Nhưng do đặc thù là huyện vùng cao khó khăn, lại cực kì thiếu giáo viên nên cô giáo Giàng Thị S vẫn đến trường để hỗ trợ một số công việc khác.

“Hôm qua, bên phía huyện đã xuống để gặp gỡ gia đình và thăm hỏi cháu L. Sau khi nói chuyện, các bên đã thống nhất sẽ thông cảm và bỏ qua. Tôi cũng nói với cô giáo S tiếp tục lên nhà cháu L để trao đổi, mong gia đình cháu sẽ thấu hiểu” - ông Viễn nói.

Trước đó, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, sáng 15.4 (thứ Hai), trong quá trình dạy học, cô giáo Giàng Thị S - giáo viên chủ nhiệm lớp 1C - có dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu học sinh Lù Thị L.

Nguyên nhân do trong tiết ôn tập, cô giáo rèn học sinh ôn luyện cuối năm, học sinh Lù Thị L quên nhiều kiến thức, để cô hướng dẫn nhiều lần. Cô giáo có sự nóng nảy, mất bình tĩnh nên đã dùng thước kẻ tác động nhẹ vào đầu học sinh.

Đọc bài gốc tại đây.