Học sinh TP HCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10 công lập

03/05 06:48
 

Học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập từ 15h hôm nay, qua hệ thống trực tuyến của Sở Giáo dục.

Hệ thống đăng ký nguyện vọng tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn, mở đến ngày 12/5. Trên đó, Sở đưa ra thông tin cụ thể về trường, lớp, chỉ tiêu, chương trình giảng dạy của các trường để phụ huynh, học sinh tham khảo.

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào trường THPT đại trà và 3 nguyện vọng vào lớp chuyên hoặc tích hợp. Những em dự thi chuyên sẽ không được thi tích hợp và ngược lại. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên.

Dự kiến ngày 13/5, Sở công bố số lượng nguyện vọng đăng ký vào các trường THPT công lập. Một ngày sau, Sở sẽ công bố tỷ lệ chọi lớp 10, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đến ngày 19/5.

Chỉ tiêu lớp 10 công lập TP HCM năm 2024

Ngoài ra, năm nay, thí sinh phải chọn bài thi Ngoại ngữ là một trong các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung. Nếu không chọn, Sở mặc định thí sinh chọn bài thi tiếng Anh.

Sau khi học sinh hoàn thành việc đăng ký, trường THCS sẽ in hồ sơ từ hệ thống (gồm đơn đăng ký xét tốt nghiệp THCS và đăng ký thi tuyển vào lớp 10...) để phụ huynh và học sinh ký xác nhận.

Kỳ thi lớp 10 diễn ra ngày 6, 7/6 với ba môn Toán, Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên, tích hợp sẽ làm thêm bài thi tương ứng trong vòng 150 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế và các bài thi đều có điểm lớn hơn 0. Sau khi công bố kết quả trúng tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.

Riêng xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, việc tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển.

Năm nay, TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10 công lập trong số hơn 116.000 em tốt nghiệp THCS.

Học sinh không trúng tuyển có thể học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, trường tư thục hoặc cao đẳng, trung cấp nghề.

Lệ Nguyễn

Đọc bài gốc tại đây.