Sở GDĐT đề nghị Trường Quốc tế TPHCM báo cáo việc phát sách nhạy cảm cho học sinh

03/05 12:55
 

TPHCM - Liên quan đến việc Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) phát sách có nội dung không phù hợp cho học sinh đọc, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM...

TPHCM - Liên quan đến việc Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) phát sách có nội dung không phù hợp cho học sinh đọc, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, đã làm việc và yêu cầu Trường Quốc tế TPHCM báo cáo gấp nội dung vụ việc.

Sở GDĐT TPHCM cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về việc Trường Quốc tế TPHCM phát sách nhạy cảm cho học sinh trong một hoạt động đọc sách tại kỳ nghỉ lễ.

Sở GDĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo gấp nội dung và giải quyết của nhà trường về vụ việc trước ngày 3.5. Yêu cầu nhà trường thu hồi toàn bộ sách đã được cấp phát cho học sinh.

Yêu cầu trường nghiêm túc khắc phục và kiểm điểm phê bình giáo viên (tùy theo mức độ vụ việc) vì đã không kiểm soát được nội dung tổ chức hoạt động giáo dục của mình dẫn đến thông tin tiêu cực, phản cảm.

Sở cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố rà soát, thận trọng trong các hoạt động giáo dục có sử dụng tài liệu, sách không phải là giáo khoa trong nhà trường.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, mạng xã hội lan truyền một bài đăng của phụ huynh nội dung phản ánh, con họ - học sinh lớp 11 Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) được giáo viên phát cho cuốn sách có tên "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" của tác giả Ocean Vuong để về nhà đọc.

Người phụ huynh này cho biết, đã giận run người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn ngữ không phù hợp cho lứa tuổi học sinh.

Bài đăng này nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của nhiều người khác. Trong đó mọi người đều cho rằng nội dung này không phù hợp với học sinh.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, đại diện Trường Quốc tế TPHCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin rằng, một số học sinh lớp 11 đã được nhận một quyển sách dịch tiếng Việt với nội dung có thể không phù hợp với học sinh.

Theo vị đại diện này, tác giả thuộc trong danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, được Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu và các tác phẩm của ông hiện được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

"Sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và đang đánh giá, xem xét quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh", đại diện Trường Quốc tế TPHCM thông tin.

Đọc bài gốc tại đây.