Thí sinh tự tin bước vào kì thi V-SAT đầu tiên của Trường Đại học Cần Thơ

19/04 09:30
 

Sáng 19.4, gần 300 thí sinh bước vào kì thi V-SAT (kì thi đánh giá đầu vào đại học) đợt đầu tiên của Trường Đại học Cần Thơ . Đây...

Sáng 19.4, gần 300 thí sinh bước vào kì thi V-SAT (kì thi đánh giá đầu vào đại học) đợt đầu tiên của Trường Đại học Cần Thơ. Đây cũng là kì thi V-SAT đầu tiên tại miền Tây.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại Nhà Học C2, Khoa Sư Phạm của Trường Đại học Cần Thơ, sẵn sàng bước vào buổi thi V-SAT đầu tiên.

Chia sẻ với Báo Lao Động, Phan Nhã Trọng Đạt - thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - hào hứng: “Sáng nay em dự thi 3 môn Toán, Tiếng Anh và Hóa. Em nhận thấy kiến thức của mình đã vững sẵn rồi. Khi làm thử đề tham khảo, em thấy cũng vừa sức, vậy nên em tự tin hôm nay mình sẽ làm bài tốt”.

Còn với Mai Đức Tân - thí sinh đến từ Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), trong đợt thi đầu tiên này, Tân tham gia với tâm thế rất thoải mái và xem đây là cơ hội để thử sức.

“Em muốn thi vào đợt đầu tiên để về phổ biến cho các bạn trong lớp đăng kí tham gia thi. Còn riêng cá nhân em đăng kí cả 3 đợt thi, do đó lần này chủ yếu để lấy kinh nghiệm và em sẽ thi thêm 2 đợt sau nữa”, Tân nói.

Trước khi bước vào buổi thi, Phạm Phương Nghi - thí sinh đến từ Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - chia sẻ, Nghi thấy đề thi thử V-SAT có mức phân hóa điểm cao, em muốn thi để xem khả năng của mình như thế nào, em còn các phương án dự phòng khác chứ đây không phải sự lựa chọn ưu tiên của em.

Tại đây, các thí sinh được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi bước vào phòng thi. Mỗi phòng được bố trí 2 giám thị coi thi. Thí sinh thực hiện nội dung thi hoàn toàn trên máy tính và có kết quả ngay sau khi hoàn thành bài thi.

Năm học 2024, kì thi V-SAT đầu tiên của Trường Đại học Cần Thơ cũng là kì thi V-SAT lần đầu tiên tại miền Tây. Đối với kì thi này, nhà trường xét tuyển tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho tất cả các ngành (trừ các ngành đào tạo Giáo viên, Văn học, Báo chí).

Trong năm đầu tiên, nhà trường tổ chức 3 đợt thi V-SAT, trong đó đợt 1 từ ngày 19 - 21.4; đợt 2 từ ngày 10 - 12.5; đợt 3 từ ngày 24 - 26.5. Để đáp ứng nhu cầu của thí sinh, nhà trường đã chuẩn bị 2 điểm thi, mỗi điểm có 40 phòng thi và tổng cộng 1.500 máy tính sẵn sàng cho kì thi V-SAT năm nay.

Đọc bài gốc tại đây.