'Bạn trai nhiều tật xấu nhưng tôi vẫn yêu'

08/05 15:00
 

"Tôi quan niệm, người ta có thể có tật xấu, đừng xấu tính là được".

Khi hai người yêu nhau, họ dần nhận ra ưu nhược điểm của đối phương, nhất là khi sống cùng nhau. Nhiều người cảm thấy khó thích nghi, không thể điều chỉnh những điểm khác biệt và lựa chọn dừng lại. Cũng có những người cho rằng ai cũng có điểm mạnh điểm yếu, quan trọng là bao dung và thay đổi sao cho cả hai dần hòa hợp, trở thành mảnh ghép phù hợp. Tâm sự "Sắp cưới, bạn trai liệt kê 20 điều chê tôi giả tạo" nhận được nhiều quan tâm, sau đây là chia sẻ của một số độc giả khi nói về vấn đề này.

Bạn tôi sợ đàn ông sau khi cố cưới người không phù hợp

Vợ chồng bạn tôi tương tự như trong bài viết trên. Anh chồng có tất cả đặc tính của cậu bạn trai trong bài. Còn tác giả chính là hình mẫu của cô bạn tôi. Cô ấy cưới lúc sắp 30 tuổi, sau gần bốn năm qua lại. Họ không sống thử nên trước cưới, bạn chỉ thấy được vài điểm không hợp. Bạn kể với tôi, tôi đã thấy không ổn nhưng bạn cũng như tác giả "nhắm mắt lấy vì sợ già". Trước ngày đón dâu, tôi vẫn nói bạn "Nếu muốn quay đầu, tớ ủng hộ cậu". Nhưng đám cưới vẫn diễn ra và chưa đầy một tuần sau, bạn đã vỡ òa với bao "nết na" của chồng.

Bạn nói chuyện nhã nhặn, có chủ vị ngữ, anh ta bảo "thảo mai, sởn gai ốc". Bạn bệnh, tôi đưa đi khám, kể với anh ta, anh ta bảo "có thân, tự lo đi". Bạn ở ngưỡng cửa của bệnh nguy hiểm, nói đi tái khám, anh ta bảo "tưởng tượng, vẽ chuyện". Tôi bỏ tiền đưa bạn đi khám, bác sĩ nói không ổn, cho thuốc mạnh, bạn mệt mỏi vì uống thuốc, nằm li bì, anh ta bảo "càng ngủ càng lún sâu vào lười"... Nói chung, kể tới sáng mai cũng chưa hết sự độc địa của người đàn ông đó. Cuộc sống của bạn tôi rất kinh khủng và bạn đã ly hôn, giờ phơi phới lắm, nhưng nói tới đàn ông là nhất quyết chạy làng. Cho nên, 30 tuổi đã già đâu mà vội. Giả sử có ở giá vẫn tốt hơn phải lặn ngụp trong cuộc hôn nhân kinh khiếp. (Minh Phương)

Tôi vội thoát khỏi người chồng nhiều tật xấu khi con chưa đầy một tuổi

Mười tám năm trước, sợ ế nên tôi cưới người như cậu bạn trai trong chia sẻ "Sắp cưới, bạn trai liệt kê 20 điều chê tôi giả tạo". Sau cưới, bao tật xấu lòi ra, lại thêm mẹ chồng và mợ chồng cay nghiệt hay đâm chọt sau lưng, nói tôi lười biếng, ai mới đẻ bữa trước thì bữa sau cũng phải ngồi dậy làm việc nhà... Dù họ là người có học thức, tôi và họ đều ở Sài Gòn. Tôi "bỏ của chạy lấy người" khi con chưa một tuổi. Khoảng thời gian dài, tôi sợ đàn ông.

Trải qua thăng trầm hôn nhân, giờ tôi hạnh phúc. Bạn trai là người nước ngoài, suy nghĩ hiện đại, không bao giờ muốn tôi phục vụ, chăm sóc những việc anh có thể làm được. Khi đói bụng sau giờ làm, cũng không nói vì thấy tôi đang bận làm vườn. Không bao giờ chê thức ăn tôi nấu, hoặc nói muốn ăn món này món kia để tôi nấu. Anh nói: vợ nấu cho ăn là vui rồi, sao phải chê, phụ nữ phải được tôn trọng và người vợ cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, nếu người chồng không thể chăm sóc vợ mình nhiều hơn được thì cũng không được để vợ chăm sóc lại mình. Đó là cách sống của anh. Chúng tôi sống như vợ chồng ở nước ngoài, gia đình hai bên đều ủng hộ, chỉ là chưa muốn kết hôn lúc này. Tôi nói chi tiết như vậy để thấy rằng người chồng cổ hủ, gia trưởng, xem vợ như nô tì, luôn mặc định vợ phải chăm sóc mình, vợ tự lo việc nhà, chăm con thì nên vứt. (Nguoixala)

Bạn trai nhiều tật xấu nhưng tôi vẫn yêu

Tôi là đàn ông, giống 100% bạn gái trong bài viết và còn nhiều điểm khác nữa. Những điều này tôi được gia đình dạy từ nhỏ, sau này lớn lên tự học thêm để hoàn thiện. Bạn tôi cũng từng nói tôi kiểu cách nhưng tôi và bạn vẫn vui vẻ với nhau. Tôi nghĩ ai cũng có sự khác biệt nên trong mối quan hệ luôn cần có sự thấu hiểu và thỏa hiệp, chứ không chỉ có chấp nhận hay chối bỏ. Quan trọng là giữa hai người có tìm được điều mình cần ở đối phương, hướng tới điều giá trị nhất, bỏ qua những thứ nhỏ nhặt để đến với nhau hay không.

Bạn trai tôi lớn tuổi rồi nên nhiều tính xấu tới kỳ quặc. Ông ấy từng làm lãnh đạo, từng đạt giải trong cuộc thi người đẹp nên không thể nghi ngờ về trình độ, sự lịch thiệp và vẻ ngoài của ông ấy. Nhưng nết ăn của ông ấy xấu thôi rồi: xì xụp, bắn đầy bàn đầy áo, khi ăn dùng đũa chọc hết đĩa này qua đĩa khác. Ông ấy đi vệ sinh chưa đi hết đã kéo quần lên, ướt hết cả phía trước, tắm thì đi vệ sinh luôn xuống nền nhà nhưng không xả hết nước, rất khai. Nhưng ông ấy sống rất tử tế và thương người. Tôi cũng thấy may mắn kèm tự hào vì dù cảnh vẻ, khó tính nhưng vẫn được ông ấy thương. Tôi quan niệm, người ta có thể có tật xấu, đừng xấu tính là được. (Nam Son)

Vợ chồng tôi chấp nhận điểm khác biệt của đối phương

Tôi với chồng tôi có vài điểm khác biệt. Tôi không thích anh ấy ăn cơm phát ra tiếng động, hay ăn vẫn còn vài hạt cơm trong chén, đi thì kéo lê dép, nhậu nhẹt, hút thuốc... Chồng tôi cũng không thích tôi hay cằn nhằn, không được gọn gàng và rất nhiều thứ khác không hợp. Nhưng không biết tại sao vẫn dung hòa và sống với nhau, trước kia hay cãi nhau nhưng hiểu nhau nhiều hơn có thể chấp nhận đối phương. Trước mặt nhau luôn cảm thấy thoải mái, chưa bao giờ có cảm giác giả tạo (letuyen10tc)

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.