Chào anh, em đã sẵn sàng

14/04 00:00
 

Em biết ở một mình cũng tốt nhưng nếu tìm được một người đồng hành tin tưởng, cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều, phải không anh?

Hôm nay, sau một khoảng thời gian rất dài như con nhộng trong lớp kén, em quyết định bước ra ngoài vùng an toàn để tìm cho mình hạnh phúc thực sự. Em mong rằng, với tất cả những lời tâm sự từ trái tim mình, thông qua bài viết có thể chạm vào được trái tim anh và biết đâu đó, chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành trong những năm tháng dài rộng sau này.

Em 32 tuổi, vui vẻ và lương thiện là những gì mọi người xung quanh nói về em. Thật ra tính cách em rất hiền. Vì thế em hay nhận về mình nhiều thiệt thòi, thậm chí là còn bị bắt nạt nhiều nữa đó. Sau này, anh có thể bảo vệ và che chở cho em được chứ? (cười). Bên ngoài em khá xinh xắn và hay cười, sống giản dị và tích cực.

Em sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo gần Hà Nội, vất vả chăn trâu cắt cỏ từ bé nên tự nhận thấy bản thân là người biết vun vén gia đình và có nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Em không chắc một mình ổn nhưng tin tưởng rằng bản thân là người bạn đồng hành tin cậy nếu người kia biết trân trọng em và gia đình.

Trước đây, khi mới học xong, cũng chưa đủ trải nghiệm nên em từng kết hôn và cũng trải qua những cung bậc của hôn nhân. Tuy nhiên, có chút tai nạn khiến em đổ vỡ. Nếu anh nghe em nói có thể nghĩ là: Ai cũng là nạn nhân trong câu chuyện của mình, nhưng em là nạn nhân thật (cười). Em tin nếu sau này mình chia sẻ nhiều hơn, chắc chắn anh sẽ hiểu và rất thương em.

Từ khi đổ vỡ tới giờ cũng năm năm, em chưa hề bước vào mối quan hệ nào. Em tập trung vào làm việc và ưu tiên những thứ quan trọng hơn. Đến giờ, em cảm thấy mình đủ mạnh mẽ và chín chắn, muốn tìm một người đồng hành cùng em trong những năm tháng dài rộng sau này.

Là người sống tử tế, có trước có sau nên em cũng mong tìm một người như thế. Trong quan điểm sống của em: dù có thế nào cũng chọn người lương thiện và tử tế, chân thành và thật lòng. Đó mới là cái bền vững nhất. Nên em tin rằng, nếu anh là người có suy nghĩ như em, chắc chắn anh sẽ liên hệ với em.

Em cho rằng đơn thân không xấu, có chăng bản thân người ấy làm ảnh hưởng tới khái niệm đó thôi. Một người tốt về nhân cách, đạo đức hay lối sống thì dù độc thân, đơn thân hay trong hôn nhân, họ đều tốt, đáng được trân trọng và yêu thương cả. Ngược lại, một người nhân cách, lối sống và đạo đức tệ, môi trường nào họ cũng không tốt. Thế nên chúng ta, ai cũng xứng đáng được yêu và trao đi yêu thương.

Em thích sự yên tĩnh, thích đọc sách và mong muốn sự bình yên. Mong anh là người học thức và tử tế, độc thân cũng được, từng đổ vỡ thì chúng ta dễ cảm thông và chia sẻ. Dù có đổ vỡ một lần, thất vọng và đau khổ một lần, cũng sợ hãi một lần, nhưng em vẫn tin vào tình yêu, tin tình yêu rất đẹp nếu như chúng ta tìm được đúng người. Cùng nhau chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Em biết ở một mình cũng tốt, nhưng nếu tìm được một người đồng hành tin tưởng, cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều, anh nhỉ?

Cảm ơn anh đã đọc bài tâm sự của em. Hy vọng được làm bạn với anh.

Độc giả liên hệ qua email [email protected] hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Đọc bài gốc tại đây.