Em hơi nguyên tắc, đôi lúc thật thà quá

14/04 15:00
 

Bình thường em là người hướng nội, ít nói và lặng lẽ, thế nhưng có thể trở thành người hướng ngoại khi thích thú điều gì đó.

Trong chuyến đi công tác một mình tại đất nước xa lạ, dù chỉ ít ngày nhưng em đã kịp cảm nhận sự cô đơn, những ngày cuối em thật nhớ mọi người ở quê hương. Em đã nghĩ, sẽ ra sao nếu cuộc sống về sau mãi chỉ có một mình khi mọi người quanh mình đều đã có cuộc sống riêng? Vậy thì khi đó, người có thể dành phần lớn thời gian còn lại trong cuộc đời cùng em, có lẽ chỉ có anh thôi.

Em từng có khoảng thời gian hai năm sống một mình, sau đó em về ở cùng với bố mẹ cho tới bây giờ. Sự khác biệt của bầu không khí mỗi khi trở về nhà rất rõ để cảm nhận. Dẫu ở một mình nhiều sự tự do nhưng không thể sánh bằng những giây phút quây quần bên người thân và hàng ngày đều biết rằng dù có đi đâu thì vẫn luôn có người ở nhà đang chờ. Vậy nên em muốn gửi gắm đôi lời giới thiệu về bản thân, mong rằng có thể sớm gặp được một người phù hợp để cùng nhau phát triển tình cảm và tiến tới xây dựng gia đình.

Em sinh năm 1993 và lớn lên trong một gia đình cơ bản, có bố mẹ buôn bán nhỏ, tính cách thoáng và thân thiện, quê Hà Tây cũ. Hiện tại em làm việc cho một cơ quan nhà nước, đồng thời cũng học thạc sĩ năm thứ hai. Khi có nhiều thời gian rảnh hoặc có cơ hội, em sẽ đi ăn uống với những người bạn thân thiết, leo núi, đạp xe và đi bộ thong dong. Ít thời gian rảnh hơn thì em đọc sách, xem phim, nghe nhạc và thêu thùa..., những việc làm để thư giãn mà không cần suy nghĩ nhiều.

Những người thân thiết bên cạnh nhận xét em sống hơi nguyên tắc và có phần ngô nghê vì đôi lúc thật thà quá. Mỗi năm em thường dành thời gian đi du lịch, khám phá văn hóa bản địa trong nước hoặc nước ngoài. Dù chưa đi được nhiều nơi, nhưng đã đi và trải nghiệm nên em đặt ra kế hoạch rằng, sau này có con và con đến tuổi nhận thức được thì sẽ cho đi trải nghiệm cùng vào mỗi dịp nghỉ lễ hay hè về, thay vì yêu cầu con học thêm.

Em cao 1m7, mong muốn chàng trai của mình sẽ không thấp hơn 1m68 để khi em đi giày cao thì chúng mình không bị chênh lệch chiều cao quá. Ngoại hình của em bình thường, có người nói khuôn mặt em có nét duyên, còn có đúng hay không thì anh hãy gặp em rồi tự mình cảm nhận nhé. Hy vọng anh của em là một người khiêm tốn, thủy chung và tinh thần trách nhiệm cao. Thời gian đầu gặp gỡ, có thể em sẽ hơi dè dặt và khép mình nên mong anh sẽ thay em làm người chủ động hơn trong chuyện tình cảm. Khi trở nên thân quen hơn, em chắc chắn sẽ trở thành cô gái quấn quýt bên anh.

Thi thoảng em thích bàn luận nghiêm túc về một vài vấn đề trong cuộc sống, nên em mong anh có đam mê riêng, tư tưởng thoáng và thích trau dồi tri thức để cả hai cùng học hỏi từ nhau, cùng nhau tiến bộ. Mong rằng anh cũng có chút yêu thích những hoạt động ngoài trời và biết quan tâm tới sức khỏe của bản thân. Một người phạm vào tứ đổ tường là tối kỵ đối với em. Em vẫn là cô gái độc thân và chưa từng kết hôn, vì vậy nếu anh cũng ở trong hoàn cảnh tương tự thì sẽ là điều tốt nhất.

Những điều em viết đã dài rồi, nếu anh cảm thấy giữa chúng ta có những điểm phù hợp thì đừng ngần ngại viết thư cho em nhé. Em rất mong chờ nhận được thư làm quen từ anh.

Độc giả liên hệ qua email [email protected] hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Đọc bài gốc tại đây.