Em độc lập, cá tính và giàu lòng thương người

19/04 00:00
 

Em hiền lành, lương thiện, được học hành đầy đủ để nhận biết đúng sai trong cách cư xử với mọi người xung quanh mình.

Em chào anh, chàng trai em muốn tìm hiểu cho kế hoạch lớn của cuộc đời đó là kết hôn, sinh con, tạo dựng một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Mong muốn của em về anh: anh nhân ái, đạo đức, yêu lao động và chưa từng lập gia đình nha. Tại sao em lại yêu cầu những tiêu chí này? Bởi vì:

Anh có lòng nhân ái: chắc chắn anh sẽ biết yêu thương, cảm thông với những khó khăn đau khổ của đồng loại xung quanh mình, chứ không phải có thái độ hờ hững, lãnh đạm với tha nhân.

Anh có đạo đức: anh sẽ biết giới hạn của những việc gì là đúng, hợp lẽ sống để hành động chuẩn mực, không sống buông thả, xem nhẹ những điều là luân thường đạo lý. Đạo đức là điều rất quan trọng hình thành nên một con người thực thụ. Đối với em, người rất thành công, có nhiều của cải, nhưng thiếu đạo đức, lòng trắc ẩn, cũng chẳng có gì là đáng nể trọng và học tập theo cả. Vì sau tất cả, người giàu, người nghèo cũng sẽ chung một kết cục thôi.

Anh yêu lao động: cuộc sống không chỉ dừng lại ở lời nói nhưng cần hành động để duy trì. Một người yêu lao động sẽ biết quý trọng những giá trị tạo ra từ mồ hôi, nước mắt và hiểu rằng chỉ trong sự lao động mới tìm được sự nghỉ ngơi thực sự, chứ không phải chỉ thích sống hưởng thụ, an nhàn, làm ít nhưng mong muốn nhiều, dẫn đến những cám dỗ khó tránh.

Anh chưa từng lập gia đình: vì em không tự tin đi cùng với người từng đổ vỡ. Có thể, không phải tất cả đàn ông đổ vỡ đều không tốt, nhưng thật sự tìm được người phù hợp từ đây khó như mò kim đáy bể vậy.

Em yêu cầu anh như thế, chắc anh sẽ thắc mắc em có ưu điểm gì tương ứng. Em chia sẻ như sau nha:

Em không thông minh, giỏi giang nhưng cần cù chịu khó. Em tin và bản thân đã tự chứng minh được rằng sự nỗ lực của ngày hôm nay sẽ làm cho ngày mai tốt hơn, nhiều hy vọng hơn. Em chung thủy và sẽ trân trọng những tình cảm thật lòng của người bạn đời gửi tặng cho em.

Em giản dị, không cầu kỳ kiểu cách nhưng gọn gàng, sống có tổ chức, không buông thả bản thân theo những thói xấu cuộc đời. Độc lập, cá tính và giàu lòng yêu thương người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Hiếu thảo, hiếu nghĩa với cha mẹ và những người có công với mình. Hình thức bình thường, không xinh nhưng cũng không xấu, công việc ổn định, không giàu có nhưng tự tin đi thẳng người bằng đôi chân của mình trên đời này mà không phải khom lưng, quỵ lụy bất cứ ai.

Sẽ có nhiều người cho rằng, nhiều tiêu chí khó tìm được tình yêu, rồi ế mãi thôi. Nhưng đó là triết lý sống của họ, triết lý sống của những người luôn mong những điều không tốt cho đồng loại của mình, chứ không biết động viên, an ủi người khác vững bước theo đuổi hạnh phúc của bản thân. Còn với em, tiêu chí em đưa ra là cơ bản của một nhân đích thực. Sự rung động trái tim qua hành động, cách ứng xử đạo đức của con người để hình thành nên tình yêu sẽ bên vững và đáng tin hơn nhiều. Còn tình yêu dựa vào sự rung động nhất thời qua nhan sắc hay tiền tài, danh vọng cũng dễ bay màu khi nhan sắc tàn phai hay của cải lụy tàn.

Đó là tất cả tâm tình của một cô gái gửi vào cuộc đời này với hy vọng tìm thấy anh, chàng trai em chờ đợi để cùng dắt tay nhau vào thánh đường ước nguyện hạnh phúc trăm năm.

Độc giả liên hệ qua email [email protected] hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Đọc bài gốc tại đây.