Tình đầu của em, mong chúng ta không gặp lại nhau

06/05 13:00
 

Em đã yêu, đã tha thứ và biết ơn anh... còn giờ đã buông tay, mong anh cũng vậy.

Thời đó, em là cô bé ngây thơ và có phần ngây ngô. Khi đó, em chưa có khả năng phân biệt rõ giữa yêu và thích, chỉ biết bản thân có những rung động ngọt ngào. Anh đã bao giờ trải qua cảm giác: đau tinh thần dẫn đến đau toàn thân chưa? Em từng bị như vậy. Thời đó, sinh viên như tụi em làm gì có điện thoại di động, phải ra cây điện thoại gọi. Khi đó, em gọi cho anh và bạn anh bắt máy. Bạn anh bảo anh đang đi chơi với bạn gái.

Em choáng váng không tin và hỏi lại. Khi nghe là rõ ràng, toàn thân em xuất hiện cơn đau buốt. Em đã cố gắng lắm mới có thể tự đi về nhà. Cảm giác lúc đó thật tệ và những ngày tháng sau đó chẳng khá khẩm hơn mấy. Em đã chọn cách im lặng và cố gắng chịu đựng, chống đối nỗi đau, và em đã vượt qua nó. Tuy nhiên, việc đó mất rất nhiều thời gian và cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các mới quan hệ mới của em sau này. Đó giống như sự tổn thương tâm lý sâu sắc và cần được trị liệu.

Thời điểm đó, đã có lúc em không chịu đựng được, gọi 1080 nhờ bác sĩ tư vấn để lấy lại tinh thần. Giờ nghĩ lại cũng thường thôi, sao lúc đó thấy nó ghê gớm vậy. Giờ sao nhỉ, em muốn gửi lời cảm ơn đến anh - người từng yêu em, giúp em vững chãi hơn trong hôm nay. Thật lòng mà nói, thời điểm này, em mới đủ chín chắn để nhìn lại mối quan hệ của chúng ta. Dù là quá khứ của nhau nhưng quá khứ đó vẫn thi thoảng hiện diện trong cuộc sống tinh thần của chúng ta. Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn nghĩ về nhau dù không liên lạc và cũng rất lâu rồi chưa gặp lại. Ừ, vì chúng ta là mối tình đầu của nhau mà. Anh cũng khẳng định em là mối tình đầu của anh mà, đúng không?

Trong quá khứ, khi những cảm xúc ngọt ngào về anh xuất hiện, em dùng lý trí để loại bỏ chúng và tự dặn mình, anh là người lừa dối em. Từ điểm này, có thể khởi phát ở đâu đó sự hận thù với anh. Nhưng giờ đây em đã khác, không muốn dùng tư duy và cách đó để đối phó với cảm xúc của chính mình và với anh. Thỉnh thoảng những cảm xúc về anh xuất hiện trong tâm trí em. Có lẽ, vì sở hữu trí nhớ tốt nên về căn bản, em vẫn nhớ rõ nhiều điều giữa chúng ta. Em vẫn nhớ ánh mắt của anh, nhớ rung động ngọt ngào của những nụ hôn đầu tiên của chúng ta.

Giờ đây, khi tâm trí của em hướng về anh, một phần góc khuất trong trái tim em. Em thừa nhận những cảm xúc mình đang có và tôn trọng nó, tôn trọng phần ký ức của quá khứ. Những suy nghĩ không tốt về anh đã không còn. Nếu chúng ta gặp nhau, em sẽ nói cho anh điều này. Em từng yêu anh rất chân thành và tha thứ cho anh hoàn toàn. Em cũng muốn xin lỗi anh vì chuyện xẩy ra giữa chúng ta đâu phải do riêng mình anh. Trong đó có lỗi của em nhưng em đã không nhìn thấy, bản thân chủ yếu chỉ thấy nỗi đau của mình. Em cũng muốn cảm ơn anh, vì đã yêu em, giúp em vững chãi trong ngày hôm nay và cũng một phần giúp em biết đến những lời dạy của Phật.

Nếu quay lại quá khứ, em sẽ nói yêu anh và cảm thấy rất hạnh phúc trong mối quan hệ của chúng ta. Cảm ơn ánh mắt và nụ hôn ngọt ngào của anh. Ánh mắt đó cho em biết anh đã không giả dối. Ngày hôm nay, khi mọi sự trước mắt em là rõ ràng. Em yêu anh của thời điểm đó. Và xin hãy thứ lỗi cho em vì từng ôm ấp anh bằng cách khơi dậy sự hận thù. Cảm ơn anh từng yêu em. Chúng ta đến với nhau chắc hẳn từ kiếp trước từng có duyên phận với nhau. Kiếp này, chúng ta đã có cơ hội gặp gỡ và yêu nhau. Em đã yêu, đã tha thứ và biết ơn anh... còn giờ đã buông tay. Mong anh cũng vậy. Mong rằng chúng ta sẽ không còn gặp lại nhau.

Linh Đan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.