Tôi may mắn khi gặp người chồng hoàn hảo

09/05 00:00
 

Tôi 35 tuổi, chồng hơn bốn tuổi, hôm nay là kỷ niệm bảy năm ngày cưới, tôi dành chút thời gian nhìn lại chặng đường đã qua.

Năm 18 tuổi, lần đầu tiên tình cờ gặp anh, tôi nghĩ mình đã thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh có khuôn mặt phúc hậu và nụ cười tỏa nắng. Cách anh say sưa làm việc và nói chuyện nhẹ nhàng đã cuốn hút tôi. Vì nghĩ mình còn nhỏ nên tôi chỉ thương thầm anh, sau đó một thời gian anh chủ động nói lời yêu khiến tôi vô cùng bỡ ngỡ. Anh bảo cũng rất thích tôi, vậy mà tôi vô tư chẳng nhận ra. Chúng tôi yêu nhau nhẹ nhàng, cùng trải qua quãng sinh viên khó khăn nhưng cũng là thanh xuân tươi đẹp nhất. Ra trường là giai đoạn đầy thử thách, có lúc tôi nghĩ mình đã từ bỏ tình yêu này. Sau tất cả, chúng tôi kết thúc bằng một đám cưới đơn giản, bắt đầu hành trình mới với nhiều trách nhiệm hơn.

Hai thiên thần nhỏ lần lượt chào đời, bé trai nay tròn sáu tuổi, còn bé gái ba tuổi. Các con xinh đẹp, khỏe mạnh, ngoan ngoãn như một món quà mà chúng tôi luôn cảm thấy biết ơn. Hai con là những em bé hạnh phúc vì chúng luôn được sống trong đầy ắp yêu thương. Tôi nghĩ mình đã may mắn khi chọn một người bạn đời nhiều ưu điểm. Anh đam mê công việc, dành thời gian cho gia đình, không thích tụ tập và hầu như không có tật xấu nào. Từ lúc ra trường, anh chưa bao giờ đi làm thuê, loay hoay khởi nghiệp và hiện tại sau nhiều năm chúng tôi đã có công việc ổn định, có thuê vài nhân công. Chỗ làm gần nhà nên anh thường dậy sớm, quét dọn nhà cửa, uống một tách cà phê sau đó dành cả ngày để điều hành công việc. Buổi tối nếu không chở ba mẹ con đi chơi, anh cũng tiếp tục làm, thường cố gắng xong việc để vào chơi với con 30 phút trước khi chúng ngủ.

Hai năm qua, tuy thị trường khó khăn nhưng công việc thuận lợi, chúng tôi đã trả hết nợ mua nhà và có dư. Lâu lâu anh mới gặp gỡ bạn bè, đôi khi uống vài ly và thường về nhà trước 10 giờ hoặc nhắn tin cho tôi nếu về trễ. Anh không rượu chè cờ bạc, rất chung thủy, chưa bao giờ làm gì có lỗi với tôi. Tính cách anh nhẹ nhàng, điềm đạm, được mọi người quý mến. Hai con từ nhỏ tới lớn chưa bị ba đánh mắng, lúc chúng nghịch ngợm chỉ bị khuyên bảo, nhắc nhở. Anh rất thích chơi với con và quan tâm đến sự phát triển của chúng. Hai vợ chồng cũng có chung quan điểm sống, nói chuyện hợp nhau và ít khi tranh cãi. Chúng tôi chưa từng to tiếng với nhau trước mặt các con và cả hai nhất trí nếu có gây nhau sẽ không để chúng nhìn thấy.

Anh rất yêu chiều tôi, thường khen tôi xinh đẹp và giỏi giang. Khi tôi nấu ăn, đang phải vật lộn với mấy con cá, anh bật quạt cho tôi rồi bảo: "Em vất vả nhỉ, có cách nào để em khỏe hơn không?". Dù chỉ một câu nói cũng khiến tôi vui lòng. Khi tôi giận điều gì đó, anh thường tìm cách khiến tôi cười. Tiền bạc anh để tôi quản lý, chỉ giữ ít để uống cà phê. Anh đối xử tốt với nhà ngoại, ba mẹ tôi còn vất vả nên anh bảo tôi thường xuyên biếu tiền cho ông bà vui. Ba mẹ chồng có lương hưu nên sống dư dả, tôi cho ngoại nhiều hơn và anh thoải mái với điều đó.

Chồng tôi cũng có vài nhược điểm, chẳng hạn anh ít khi nhớ tới những dịp quan trọng như sinh nhật tôi, sinh nhật các con hoặc ngày kỷ niệm hôm nay chẳng hạn. Nhưng vì anh đã đối xử tốt với mẹ con tôi cả năm rồi, nên nếu anh quên hoặc không tặng quà, tôi cũng thấy bình thường. Ngoài ra anh bận làm nên ít phụ tôi việc nhà, chỉ quét nhà nấu nước buổi sáng và chơi với con vào buổi tối. Tuy nhiên nếu tôi nhờ, anh sẵn sàng làm ngay, hơn nữa trong nhà cũng có máy rửa chén nên tôi không vất vả lắm.

Về gia đình chồng, ba mẹ chồng trước khi cưới vì vài lý do mà không thích tôi. Tuy nhiên sau cưới, chúng tôi sống hạnh phúc nên ông bà thay đổi, đối xử tốt với tôi và gần đây còn khen tôi trước mặt nhiều người. Lúc tôi cưới, chồng đã có nhà và xe riêng nên tôi không sống chung với nhà chồng. Họ ở quê nên thi thoảng mới về thăm. Tôi ở gần nhà bà con của chồng, các dì và cậu của anh đều rất quý mến tôi. Mối quan hệ với chị chồng và em gái chồng cũng tốt đẹp, không có mâu thuẫn gì.

Tôi luôn thầm biết ơn cuộc sống đã dành cho mình những điều may mắn và bản thân luôn cố gắng hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn mỗi ngày. Cảm ơn mọi người đã đọc tâm sự này, chúc tất cả chị em phụ nữ đều tìm được một nửa yêu thương và tìm được niềm tin trong tình yêu, cuộc sống.

Mẫn Nhi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.