11 bài học cuộc sống mà mọi cô gái tuổi 25 nên biết

02/03 00:03
 

Khi 25 tuổi, bạn hãy tiêu bằng tiền mình kiếm được, dừng yêu thầm, ngừng nghĩ về người không dành cho bạn.

1. Hãy dành chút thời gian để sắp xếp lại cuộc đời bạn

Lập một tờ giấy ghi chú, sắp xếp xem cuộc đời bạn đã trải qua những gì. Xem bạn đạt được gì từ những trải nghiệm đó, bạn đã mất gì, rút ra được bài học và có điều gì hối tiếc. Hãy suy nghĩ xem mục tiêu bạn đặt ra lúc đầu có đạt được hay không, điều này sẽ giúp bạn hiểu bản thân hơn và thúc đẩy chính mình tốt hơn.

2. Nếu bạn từng yêu ít nhất một lần, dù thế nào đi chăng nữa, hãy vẫn tin vào tình yêu

Rất ít người thành công với mối tình đầu. Nếu bạn đạt được kết quả khả quan với mối tình đầu gặp năm 25 tuổi, chúc mừng vì bạn thật may mắn. Còn nếu bạn chia tay khi còn trẻ, phần lớn là do bạn chưa biết yêu, nhưng tình yêu lúc đó chắc chắn là chân thật. Yêu cũng cần có bí quyết, những kỹ năng và nguyên tắc mà bạn cần học hỏi. Hãy yêu người đem lại cho bạn hạnh phúc, cuộc sống của bạn sẽ trọn vẹn hơn.

3. Ngừng mong đợi thế giới đối xử với bạn như một nàng công chúa

Một trong những bi kịch lớn nhất của những cô gái trên 25 tuổi là bạn vẫn tin rằng mình có thể chinh phục được bất kỳ người đàn ông xuất sắc nào bằng vẻ đẹp của mình. Có thể, bạn vẫn cố tình coi mọi thứ mình có được là điều đương nhiên, và bạn vẫn cảm thấy rằng việc cư xử vô lý có thể được tha thứ. Nhưng những người nhận ra thực tế sớm hơn bạn và đối xử với cuộc sống bằng thái độ tốt có thể tránh được nhiều khúc mắc trong quãng đời tương lai.

4. Tiêu bằng tiền kiếm được từ khả năng của chính mình

Độc lập là điều kiện tiên quyết để cô gái 25 tuổi bàn về hạnh phúc. Nếu bạn đã học xong và bước vào xã hội để tìm việc làm, bạn không nên tiếp tục ngửa tay xin tiền bố mẹ. Khi bạn bắt gặp thứ gì đó mà bạn rất thích hoặc luôn muốn mua, hãy tự mua nó cho chính mình, nó có thể được coi là một món quà và một phần thưởng. Khi bạn có khả năng tự khen thưởng bản thân, bạn có thêm sự tự tin.

5. Thể hiện đúng sự quyến rũ phù hợp lứa tuổi

Bạn sẽ không quay lại được tuổi 18 nhờ nói giọng trẻ con hoặc hành động bĩu môi. Nếu so sánh kỹ những bức ảnh cách đây vài năm, ngoại hình của bạn có thể không thay đổi nhiều nhưng đôi mắt chắc hẳn đã khác rất nhiều so với trước đây. Mỗi độ tuổi đều có nét quyến rũ riêng, so với cô gái 18 tuổi thiếu kinh nghiệm, bạn giờ đây nhạy cảm hơn, rộng lượng và chín chắn hơn.

6. Khiêm tốn

Hãy duy trì niềm tự hào trong lòng và yêu bản thân, chấp nhận cả những mặt không hoàn hảo của mình. Đồng thời, duy trì sự khiêm tốn, điều này sẽ cho phép bạn hòa nhập tốt hơn với những người xung quanh và cuộc sống.

7. Không còn dựa hoàn toàn vào cảm xúc để giải quyết vấn đề

Con gái dễ bị cảm xúc cuốn đi. So với ngoại hình và tài năng, bạn cũng nên bắt đầu xem xét các yếu tố như tính cách, gia đình, trình độ học vấn của người yêu vào thời điểm này. Tình yêu là nền tảng nhưng không phải là tất cả cuộc sống của bạn. Cách tương tác và suy nghĩ của hai người có đồng điệu hay không cũng rất quan trọng.

8. Đừng tin vào cụm từ 'mãi mãi' mà hãy học cách tận hưởng 'bây giờ'

Mãi mãi là một trạng thái không tồn tại. Bạn cần hiểu rằng hạnh phúc hiện tại mới là niềm vui thực sự. Người biết tận hưởng và tích lũy hạnh phúc sẽ có nhiều niềm vui hơn. Nếu tình yêu hiện tại khiến bạn chán nản, tương lai của hai bạn cũng không khá hơn là bao.

9. Hãy dừng việc yêu thầm

Nếu bạn thực sự thích ai đó, hãy nói với anh ấy một cách cởi mở. Nếu bạn thất bại, điều đó không phải vấn đề gì to tát, ít nhất bạn đã không lãng phí tuổi thanh xuân quý giá của mình thêm nữa.

10. Đừng dễ dàng thay đổi vì bất cứ ai và cũng đừng cố gắng thay đổi người khác

Ở vế đầu, nếu không là chính mình, cuối cùng bạn sẽ khổ. Ở vế sau, đó là điều bất khả thi với bất kỳ ai.

11. Hãy ngừng suy nghĩ về những người và những thứ không thuộc về bạn

Bạn trai cũ, người đã làm tổn thương bạn, nếu hỏi bạn có ổn không, bạn hãy trả lời "rất tốt". Khi một người đàn ông đã có gia đình hỏi bạn dạo này thế nào, hãy trả lời "ổn". Họ không phải người dành cho bạn.

Hằng Trần (Theo Zhihu)

Đọc bài gốc tại đây.