Bí quyết tỉnh táo trong mỗi chuyến đi của tài xế

06/05 19:00
 

Dù cuốc xe ngày hay xuyên đêm, anh Quang Hoàn vẫn nhiệt huyết với công việc nhờ có bí quyết giữ tỉnh táo trên mỗi chặng đường.

Cuối tuần hay dịp lễ là thời gian cao điểm với những người làm nghề cầm vô lăng. Anh Quang Hoàn, tài xế công nghệ tại Hà Nội cho biết, ngày thường anh đi tầm 3-4 cuốc, khách đặt xe cũng không đều. Những ngày cuối tuần, nhất là những ngày lễ như dịp 30/4-1/5 vừa rồi, lượng khách đặt xe tăng gấp 4-5 lần. "Tôi và các anh em cùng nhóm đều chạy hết công suất, giúp tăng thêm thu nhập", anh Hoàn nói.

Anh Hoàn có thâm niên 10 năm trong nghề. Với anh, nghề tài xế không hề đơn giản, trong đó, sự tỉnh táo là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn. Song, tính chất công việc di chuyển liên tục ngoài trời cùng thời tiết nắng nóng, hay những cuốc xe đêm muộn khiến cơ thể rất dễ mệt mỏi, đuối sức. Chưa kể, vô vàn tình huống bất ngờ trên đường như xe hư hỏng, đường tắc, người đi đường chạy ẩu... đều có thể xảy ra. "Nếu không lái xe với một sức khỏe tốt cùng tinh thần tập trung cao độ, thật khó đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hành khách", anh Hoàn nói.

Bí quyết cầm lái an toàn của anh Hoàn chính là luôn giữ sức khỏe thể chất và tinh thần thật tốt. Anh luôn dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi hợp lý trước mỗi chuyến đi, đảm bảo nguồn năng lượng và sự tỉnh táo trước khi khởi hành. Khi cảm thấy quá buồn ngủ, anh thường không chạy cố, mà tấp vào lề đường, chợp mắt tầm 5 phút để lấy lại sự tỉnh táo. Đặc biệt, anh luôn chuẩn bị sẵn vài món đồ ăn thức uống trên xe để đảm bảo tình táo. "Tôi thường dự trữ nước tăng lực Number 1 để uống ngay trên xe, nhất là những lúc chạy đường dài. Không chỉ hương vị thơm ngon, nước uống này còn mang lại hiệu quả bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo rất nhanh chóng", anh Hoàn nói.

Nước tăng lực Number 1 cũng là thức uống quen thuộc đối với anh Nguyễn Hùng (30 tuổi, tài xế đường dài Bắc - Nam). Theo anh, khó khăn lớn nhất và hiểm nguy nhất của cánh tài xế đường dài là buồn ngủ. Cơn buồn ngủ có thể đánh gục sự tập trung khi cầm lái bất cứ lúc nào. "Mỗi tài xế sẽ có những bí quyết khác nhau để vượt qua điều này, tôi và nhiều đồng nghiệp thường chọn nước tăng lực Number 1 vì sản phẩm giúp tỉnh táo tức thì và duy trì tập trung xuyên đêm khá tốt. Hơn 5 năm lái xe, tôi vẫn tin dùng sản phẩm này", anh Hùng nói.

Anh nói thêm, công việc lái xe đường dài vốn đã thách thức, duy trì sự tập trung cao độ đảm bảo an toàn trước rào cản giờ giấc lại càng thách thức hơn. Những cung đường tối mịt cùng không gian tĩnh mịch về đêm khiến cơn buồn ngủ dễ dàng đánh gục người tài xế bất cứ lúc nào. Để có thể bền bỉ gắn bó với sự nghiệp cầm lái, bên cạnh trang bị kỹ năng xử lý sự cố bất ngờ, người tài xế phải tăng cường sức khỏe và tìm cách duy trì tinh thần tập trung cao độ.

Cả hai tài xế đều cho rằng, nghề này lắm vất vả, nhiều gian nan mà chỉ người trong cuộc mới có thể thấu hiểu. Thế nhưng, công việc mang lại thu nhập, đảm bảo cuộc sống hàng ngày của bản thân và gia đình nên hầu hết tài xế kiên định bám chắc vô lăng. Những sản phẩm nước uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 dần trở thành người bạn đồng hành đối với những cánh tài xế trên mỗi chuyến đi, giúp họ vượt qua thử thách trên những cung đường.

Dừng xe bên đường chờ hành khách tiếp theo, anh Hoàn uống nốt chai nước tăng lực Number 1 còn đang dở. "Ngày nào có việc bận không thể cầm lái, tôi đều thấy thiếu thiếu. Mỗi chuyến đi lại được gặp những hành khách khác nhau, trò chuyện cởi mở rồi thành người quen, ngược xuôi khắp các cung đường cũng là một thú vui, khiến mình dần đam mê với nghề", anh Hoàn chia sẻ sau khi chạy gần 300 km trong ngày.

Diệp Chi

Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Tìm hiểu thêm về nước tăng lực Number 1 tại websitefanpage chính thức của sản phẩm.

Đọc bài gốc tại đây.