Bấm Xem thêm mãi không được, té ra ngày Cá tháng Tư

01/04 14:48
 

Hôm nay, cư dân mạng liên tục than trời vì mạng xã hội liên tục bị lỗi, cứ bấm dòng chữ ‘Xem thêm’ là không đọc được tiếp tin tức của bạn bè. Thì ra đây là trò Cá tháng Tư mới mẻ mà mọi người nghĩ ra để ‘troll’ bạn bè.

Anh Minh Đức (28 tuổi, làm việc tại quận 1, TP.HCM) cho biết anh không hiểu tại sao không đọc được hết bài đăng của bạn bè. Cụ thể, bạn anh Đức đăng tải thông tin 10 cách giúp kiếm tiền tỉ. Nghe cái lời mở đầu quá hấp dẫn, anh vội bấm vào chữ "xem thêm" để đọc cách đầu tiên thì bấm mãi mà chẳng được.

Ở dưới bình luận, nhiều người cũng giống anh Đức. Tài khoản Phạm Oanh bình luận: "Từ sáng giờ tui toàn bị xem thêm thôi. Tức lắm nhé". Còn Thúy Vy nhắn liền tay: "Làm tui tưởng Facebook bị lỗi chứ. Quỷ hà".

Lúc này, anh Đức mới té ngửa: "Thì ra là trò đùa hả? Ai nghĩ ra trend này ác thiệt chứ".

Trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các bài đăng kiểu như: "Chẳng hiểu sao mọi người cứ đăng những cách để không bị lừa ngày Cá tháng Tư. Riêng tui thì có cách này… Xem thêm", "Ngày nào cũng nói dối, quá đủ rồi. Hôm nay ai cũng chọn nói thật thì em cũng xin phép nói thật. Thực sự em có một điều muốn nói từ lâu rồi nên giờ cũng không muốn… Xem thêm", "Thôi mọi người đừng dùng mấy trò lừa nhảm nhí ngày 1-4 nữa đi. Chả có gì vui mà thấy ai cũng đăng đi đăng lại loãng cả Facebook. Nhất là cái trò… Xem thêm".

Thực chất, "xem thêm" là một nút bấm của Facebook khi gặp những bài dài. Người dùng sẽ bấm vào dòng chữ này để đọc tiếp thông tin. Nếu như bài đăng ngắn, ít nội dung thì hẳn không có dòng chữ "xem thêm" nào cả, mà chỉ là do người dùng tự viết vào mà thôi. Vì thế, rất nhiều người ngỡ ngàng khi vô tình bị lừa vui trên mạng trong hôm nay.

Đến cả VTV24 cũng đu trend bằng cách đăng: "Những lưu ý để tránh không bị lừa ngày Cá tháng Tư: 1 là… Xem thêm". Ngay lập tức, bài đăng này nhận được hơn 51.000 lượt thích từ dân mạng, trong đó có 1.200 lượt chia sẻ.

Bên cạnh những bình luận tưởng thiệt như "Tưởng máy lag", "Mới sáng ra đã bị troll rồi sao", "Tôi đã ấn xem thêm 5-6 lần", "Mình đã bị lừa phát đầu tiên trong ngày"… thì vẫn có nhiều người tếu táo giỡn lại: "Trời… tui vẫn ấn xem thêm được nè", "Top 1 là đừng bấm vào xem thêm phải không?".

Chị Quế Phương (24 tuổi, làm việc tại quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: "Sáng giờ mình được tag vào rất nhiều bài đăng có ghi chữ ‘Xem thêm’ mà vẫn tưởng thật. Đúng kiểu biết là bị lừa mà vẫn cứ bấm. Nhưng không sao, mình đã nhanh chóng tag luôn mấy bạn khác để lan truyền trò troll thú vị này. Cá tháng Tư năm nay thật thú vị".

Trong khi đó, các trò bịp như thông báo chuẩn bị kết hôn, có em bé, mua nhà, mua xe… vẫn được dân mạng hưởng ứng mạnh tay. Hiền Vy (chủ tiệm cà phê ở Bình Thuận) hút về một rổ haha và bình luận nhờ công khai bạn trai nhân dịp 1-4.

Không chỉ che mặt nửa kia, Hiền Vy còn bật mí với cộng đồng mạng rằng người ấy luôn chụp hình, bóc tôm cho cô ăn, pha nước cho uống… Chàng phi công nhỏ sương sương hơn cô chục tuổi này luôn vì cô mà vất vả nhiều.

"Em hứa sẽ tiếp tục hành anh trong thời gian tới. Yêu anh", chị viết. Thế nhưng, hội bạn vẫn nhất quyết không tin, bình luận rằng: "Mê cái cách chị ấy tự an ủi", "Nhiều khi tại ngày Cá mà ế cả năm thật"… tạo thành một ngày Cá tháng Tư đặc biệt.

Hôm nay, bạn đã bị ai lừa chưa? Hay có lời nói dối ngọt ngào nào không? Hãy chia sẻ bên dưới bình luận nhé.

Đọc bài gốc tại đây.