Chụp ảnh cưới ở lễ thượng cờ, không ngờ gây bão mạng

30/03 19:37
 

Bộ ảnh cưới đặc biệt được chụp trong lễ thượng cờ của giải marathon Tiền Phong tại Phú Yên nhanh chóng được dân mạng chia sẻ mạnh.

Đôi bạn này là Quỳnh Anh và Quốc Anh (cùng sống tại TP.HCM). Cặp uyên ương đã đi du lịch tại Phú Yên và thấy cảnh Phú Yên rất đẹp. Đôi bạn hẹn nhau tham dự giải marathon được tổ chức ở đây với cự ly 21km và sẵn chụp ảnh cưới trước ngày chạy.

Chụp ảnh cưới gặp đúng lễ thượng cờ

Sáng 29-3, giải marathon Tiền Phong tổ chức tập dợt lễ thượng cờ nên cặp đôi quyết định chụp luôn bộ ảnh cưới tại đó. Họ không ngờ bộ ảnh cặp đôi đứng chào cờ, bên dưới là hình chữ S và quốc kỳ Việt Nam nhanh chóng được dân mạng chia sẻ mạnh tay vì quá đẹp mắt.

Gia Thuận (người chụp bộ ảnh này, sống tại Phú Yên) cho biết tối 28-3 anh hỏi người thân có ai chở xe lên Mũi Điện không, vì sợ cô dâu chú rể đi bộ lên mệt. Tuy nhiên trong buổi tập dợt, mọi người không được đi xe máy lên. Ngay từ 2h30 sáng, cặp đôi bắt đầu trang điểm. 4h30 sáng họ xuất phát vào Vũng Rô, trên đường đi gặp đoàn xe của ban tổ chức.

"Lúc ấy tụi mình bất ngờ lắm, vì thấy đông quá trời. Ai cũng lo lắng không biết có lên chụp bình minh được như dự kiến không. Cả ê kíp cùng nhau đi bộ, thấy bên dưới mọi người đang xếp khuôn hình chữ S và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, bèn nảy ra ý tưởng này", anh nói.

5h30, ê kíp đi bộ dưới chân Mũi Điện lên trên mũi để chụp bình minh và đi bộ xuống dần. Tới điểm ngắm lễ thượng kỳ, anh Thuận nhanh tay chụp toàn cảnh giây phút chào cờ thiêng liêng của cặp đôi cùng toàn bộ quân dân và học sinh ở dưới Bãi Môn.

"Lúc nhạc phát lên, cả ê kíp cùng hô vang khẩu hiệu và chào cờ cùng. Cảm giác lúc đó ai cũng vui và thấy ý nghĩa, thiêng liêng lắm", anh nhớ lại.

Vợ anh Thuận là chị Hoàng Anh, cũng là thợ trang điểm hôm ấy, còn liên tưởng ngay đến khổ thơ trong trường ca Mặt đường khát vọng của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm:

"Khi hai đứa cầm tay nhau

Đất nước trong chúng ta hài hòa nồng thắm

Khi hai đứa cầm tay mọi người

Đất nước vẹn tròn to lớn".

Tình yêu xuất phát từ chạy bộ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô dâu Quỳnh Anh (sống tại quận 7, TP.HCM) chia sẻ nhờ chạy bộ mà cặp đôi đến với nhau.

"Tụi mình gặp nhau trong một lần leo núi Chứa Chan (Đồng Nai) vào ba năm trước. Cả hai không yêu nhau liền mà tìm hiểu, làm bạn, chia sẻ sở thích chạy bộ rồi dần có tình cảm", cô chia sẻ.

Dù cả hai ở xa nhau khoảng 16km, Quốc Anh ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), nhưng chạy bộ là một điểm chung cực lớn trong các cuộc trò chuyện. Cả hai thường lựa chọn công viên Sala (TP Thủ Đức, TP.HCM) là điểm ở giữa, thi thoảng hẹn hò, chạy bộ cùng nhau.

Quỳnh Anh cho biết lịch trình của cả hai khác nhau, đi làm cũng xa nhau nên ít khi chạy cùng. Cô tranh thủ những dịp chạy bộ để trò chuyện, chia sẻ cho anh những câu chuyện thú vị trong tuần. Còn lại cả hai đều chạy riêng. Chạy bộ như một cầu nối để hai bạn gần gũi nhau hơn.

"Hôm chụp ảnh cưới, mình mang giày guốc, mặc váy cưới leo Mũi Điện. Ngày thường sẽ có xe thồ chở lên, còn hôm ấy làm lễ nên không ai chở cả. Cũng may tụi mình đều là runner nên có thể lực tốt. Có đôi lúc qua những đoạn đường khó khăn, anh bế mình qua hàng rào, ê kíp và người dân quanh đó hỗ trợ cầm váy, cầm hoa. Điều đó khiến mình nhớ mãi", cô kể.

Cô nhận xét nửa kia là người điềm tĩnh, thật thà, có ý chí cầu tiến, rất nuông chiều, có thể chịu được tật xấu của cô mà không than phiền gì cả. Bí quyết gìn giữ tình cảm của cặp đôi chính là chia sẻ, tôn trọng nhường nhịn nhau.

Cô dâu còn rủ rê chú rể cùng chinh phục cự ly 21km sau buổi chụp ảnh cưới để ghi dấu tình yêu và đã đăng ký BIB chạy bộ.

"Trước đó tụi mình chưa bao giờ cùng nhau chạy giải nào, mà toàn chạy riêng lẻ. Hoạt động này sẽ giúp cả hai gắn kết.

Thế nhưng tụi mình quá hết mình với buổi chụp ảnh cưới nên hơi đuối, dự định sẽ suy nghĩ về chuyện này sau. Mình nghĩ chạy vì cự ly dài mà sức khỏe không đảm bảo thì hơi nguy hiểm. Anh cũng tôn trọng quyết định này của mình", cô nói.

Đọc bài gốc tại đây.