Cả ngày mong ngóng, dân mạng hẫng hụt đếm... giọt mưa

04/05 21:58
 

Mưa thật sự đã trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội tối 4-5, đặc biệt là khi TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành vừa trải qua cơn mưa lớn sau những ngày dài oi bức.

Cư dân mạng khắp các quận, huyện tại TP.HCM đồng loạt đăng status báo mưa, tả mưa sau nhiều tháng liền nắng nóng ngạt thở với nhiệt độ ban ngày lúc nào cũng cán ngưỡng 40-44 độ C và cái nóng hầm hập vào buổi tối.

Người dân cập nhật từng lúc trạng thái mưa của nơi mình ở. Những “tút” như “Quận 1 mưa rồi quý vị ơi”, “Quận 7 không thấy mưa mấy ní ơi”… đang là trạng thái được dân mạng đăng tải liên tục tối 4-5.

Nhiều dân mạng còn cho biết: "Chưa bao giờ thấy mưa mà mừng vậy luôn". Trời nóng bức nên khi thấy mưa, ai cũng sướng rơn vì phố phường mát mẻ.

Một số quận, huyện người dân vui mừng đón những cơn mưa đầu tiên giúp làm dịu không khí ngột ngạt kéo dài nhiều tháng, tuy những cơn mưa đều chưa đủ lâu để giải nhiệt.

- Quận 11, Đầm Sen mưa rồi. Mừng quá.

- Quận 10 mới vừa đổ mưa và đang mưa. Mừng rớt nước mắt

- Công viên Làng hoa (Gò Vấp) đã có mưa rồi. Mừng quá, chỉ 30 phút thôi, cũng đỡ hơn, đỡ ngột ngạt hơn. Cảm ơn ông trời!

- Bình Thạnh mưa ào ào 15 phút rồi tạnh, mừng lắm!

- Gò Vấp đã mưa trận đầu tiên. Mừng rớt nước mắt

Tuy nhiên, không như trông đợi, ở rất nhiều nơi cơn mưa chỉ lác đác vài giọt khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm khi ai nấy đều đang mong ngóng.

Tình trạng mưa có cũng như không khiến cái nóng thêm bức bối. Cư dân mạng hài hước đếm giọt mưa. Sau khi đếm tới hột thứ... 123 rồi lại cảm thấy hụt hẫng vì "bây giờ còn nóng hơn khi chưa rớt hột".

Ca sĩ Lê Minh (trưởng nhóm MTV) hí hửng đăng ảnh ăn mừng trời mưa. Anh cho biết: "Sau cơn mưa trời lại… à mà thôi, chừng nào mưa rồi tính!"..

- Phú Nhuận mấy trăm giọt hết rồi

- Tân Bình dừng bất thình lình. 201 hột.

- Bình Thạnh mưa đầu mùa khoảng năm chục hột rồi nha. Mới 71 hột mưa tạnh đột ngột.

- Quận 7 mưa đúng 1 phút

- Bình Tân được vài giọt chứ cũng không được một cơn.

- Quận 5 vài giọt.

- Một cơn mưa tuyệt vời, cơn mưa đó hưởng dương 6 phút. Sau đó là được cảm nhận độ nóng và độ ẩm một cách tuyệt vời.

Trong khi ở nhiều nơi ở TP.HCM nhiều người trông ngóng và càng nóng lòng thêm khi các quận huyện khác đều báo mưa mà nơi họ mưa vẫn bặt vô âm tín. Nhiều cư dân mạng cho biết "Tân Phú khô rang","quận 12 lắc rắc vài hạt" hay "quận 7 chưa có hột nào".

Sau loạt cơn mưa được mong chờ nhưng quá èo uột, nhiều người hài hước thì ví von cơn mưa hôm nay "mới trailer thôi" hay "đây là mưa tiền trạm. Chiều tối mai mới chính thức mưa lớn nhiều nơi".

Đọc bài gốc tại đây.