Cộng đồng quyên góp giúp đỡ shipper bị cướp

26/04 00:44
 

30 phút sau khi vụ cướp cả xe lẫn hàng của anh Sơn được đăng lên mạng, cộng đồng đã quyên góp 80 triệu đồng để mua lại xe và bồi thường tiền hàng.

Anh Huỳnh Văn Sơn, 34 tuổi, là nhân viên giao hàng (shipper) ở TP Thủ Đức. Khoảng 11h30 ngày 21/4, chiếc xe máy cùng thùng hàng 81 đơn chưa kịp giao bị cướp mất khi anh đang ăn trưa tại một quán trên đường Hàng Tre, phường Long Thạnh Mỹ.

Truy đuổi hai tên cướp không được, anh Sơn đến công an phường Long Thạnh Mỹ trình báo.

Anh cho biết chiếc xe máy giá 50 triệu đồng là tài sản tích góp trong nhiều năm và dự kiến phải bồi thường gần 12 triệu đồng tiền hàng.

Vợ chồng anh Sơn cùng quê Vĩnh Long đến TP HCM làm nghề giao hàng được hai năm. Hàng tháng, tổng thu nhập vợ chồng khoảng 15 triệu, vừa đủ tiền sinh hoạt và tiết kiệm được chút gửi về cho con gái 14 tuổi ở quê ăn học.

Anh Sơn giấu bố mẹ vì không muốn họ buồn và ảnh hưởng đến con gái chuẩn bị thi học kỳ. Từ đầu năm đến nay, anh dành dụm được ba triệu đồng, dự định dịp lễ 30/4 về thăm con nhưng nay đành phải nói dối "ở lại thành phố kiếm tiền".

"Tôi suy sụp tinh thần, bốn đêm trằn trọc không thể ngủ còn vợ xót tiền nên cứ khóc", anh Sơn nói. "Chúng tôi không biết lấy đâu ra tiền đền".

Sáng 25/4, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương, ngụ quận 1, đọc được thông tin vụ cướp xe hàng trên mạng xã hội. Khoảng 13h, Phương đăng thông tin về trường hợp của anh Sơn, 30 phút sau đã nhận được hơn 80 triệu đồng của hàng trăm người không quen biết.

Chiều cùng ngày, Phương tìm đến nhà anh Sơn để trao tiền và đưa anh đến cửa hàng xe máy ở TP Thủ Đức để mua lại chiếc mới, giá 60 triệu đồng. Phần còn lại, anh dành bồi thường số hàng bị mất.

Nam shipper run rẩy khi biết mình được mọi người quyên góp, giúp đỡ. "Tôi cảm thấy xúc động trước sự giúp đỡ của những người xa lạ dành cho mình", anh Sơn nói.

Sau khi có xe mới và đủ tiền bồi thường, Sơn từ chối nhận thêm bởi bản thân còn sức lao động, muốn nhường tiền quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tối 25/4, anh gọi về cho con gái ở quê hứa lễ sắp tới sẽ về. "Nghe giọng trong điện thoại nó vui lắm", anh Sơn kể.

Ngọc Ngân

Đọc bài gốc tại đây.