Du học sinh Việt tham gia sôi nổi giải thể thao Hà Lan mở rộng

19/04 06:11
 

TPO - Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan vừa tổ chức giải thể thao Hà Lan mở rộng nhằm tạo không gian giao lưu, kết nối văn hoá, thể thao cho sinh viên, thanh niên và kiều bào Việt đang sinh sống và làm việc tại châu Âu.

VSNL Open Championship 2024 - Giải thể thao Hà Lan mở rộng được tổ chức thường niên bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, với hai bộ môn thi đấu là bóng đá và bóng rổ.

Năm nay, quy mô giải đấu được mở rộng thêm bằng một bộ môn thi đấu online đó là thể thao điện tử - Esports. Với cảm hứng được lấy từ tinh thần dân tộc và lòng yêu nước, giải đấu mang chủ đề “Con Rồng cháu Tiên” để hướng tới kết nối những người con xa xứ thông qua tôn vinh các giá trị dân tộc.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho giải đấu, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan Phạm Thị Vân Anh cho biết, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái. "Tuy có nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm mang đến một sự kiện có giá trị và ý nghĩa, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã nỗ lực kết nối các nguồn lực tài trợ, tạo sự lan tỏa rộng rãi để thu hút các bạn trẻ trong cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc và sinh sống tại đây cũng như các nước châu Âu lân cận", Vân Anh nói.

Du học sinh Việt tại Hà Lan tranh tài ở hai bộ môn thi đấu là bóng đá và bóng rổ.

Ông Lê Tuấn Anh - Tham tán Công sứ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, bày tỏ sự ủng hộ và khích lệ sự kiện giải thể thao Hà Lan mở rộng 2024 nói riêng và công tác kết nối, phát triển cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Hà Lan nói chung. Ông kỳ vọng, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo và tiên phong, tổ chức thêm nhiều hoạt động có giá trị tốt đẹp cho cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Hà Lan và châu Âu.

Ba bộ môn trong khuôn khổ giải đã lần lượt diễn ra, trong đó trực tuyến ngày 16/3 với bộ môn thể thao điện tử - Esports; ngày 23/3 tại Sporthal IJburg Amsterdam với bộ môn bóng rổ; và ngày 14/4 tại JOGA Fortius Amsterdam Sportvereniging với bộ môn bóng đá.

Nhà vô địch của giải đấu gọi tên đội thi VN - Amsterdam United.

Đọc bài gốc tại đây.