Hơn 100 người nôn mửa, 80 người nhập viện vì ngộ độc khi dự tiệc cưới

01/05 13:50
 

Hơn 80 khách mời tại một đám cưới ở Mexico phải nhập viện do có các dấu hiệu đau đầu, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy sau khi dùng tiệc cưới.

Aranza Rodríguez tham dự lễ cưới, diễn ra tối 27/4, tại trung tâm thành phố Cuernavaca, Mexico và được đưa đến bệnh viện Chữ thập đỏ điều trị vì nhiễm vi khuẩn. Tiệc cưới bắt đầu vào khoảng 16h và bữa tối được phục vụ lúc 18h. Rodríguez nói với tờ Proceso của Mexico rằng cô là khách mời bên phía chú rể Fernando.

Rodríguez nhớ lại, cô tới địa điểm tổ chức đám cưới trong khoảng thời gian từ 20h đến 21h và nhận thấy nhiều khách mời đang gặp phải 'các triệu chứng ngày càng trầm trọng', bao gồm đau đầu, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

Bất chấp khung cảnh đáng lo ngại, Rodríguez vẫn order đồ ăn và dùng bữa vào khoảng 22h, khi xe cấp cứu bắt đầu đến. Rodríguez nhớ cô được phục vụ món khai vị là nấm dại với phô mai dê và tương cà chua. Với món chính, cô ăn ức gà nhồi rau bina, ngải giấm và khoai lang nghiền nhuyễn kèm măng tây. Cô cho biết các vị khách nam được phục vụ nhiều món khác, trong đó có thịt với nước xốt rượu whisky cho món chính.

Dù không chắc món nào khiến mình bắt đầu có dấu hiệu khó chịu, Rodríguez nhớ những loại nấm dại có mùi vị 'hóa chất rất mạnh'. Theo cô, đàn ông và phụ nữ dường như được phục vụ những món khác nhau, nhưng cả hai giới đều có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa sau khi ăn.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc các nhân viên y tế, nhân viên tiệc cưới và những khách mời khỏe mạnh hỗ trợ những người bị bệnh. Trong một video khác, ít nhất hai phụ nữ đang khom lưng trên ghế, trông như vừa bị nôn mửa. Nhiều vị khách cũng được trông thấy nằm trên giường bệnh và được truyền nước. Một số khách mời tỏ ra lo lắng, đi lại quanh khu vực lối vào điểm tổ chức đám cưới để kiểm tra tình hình sức khỏe những người khác.

Rodríguez kể cô đã được các nhân viên y tế cõng đi và không nhớ làm cách nào đến được bệnh viện, nơi có 80 người được điều trị và xuất viện trong vòng 4 đến 5 giờ. Cô được kê đơn thuốc và truyền nước để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Grupo Paraíso, công ty được thuê để phục vụ đám cưới, hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Hướng Dương (Theo Mail)

Đọc bài gốc tại đây.