Hơn 30 cuốn sách về Điện Biên Phủ

17/04 09:18
 

Ngày 16-4, tại Hà Nội, NXB Quân Đội Nhân Dân phối hợp cùng Vietnambook ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), đồng thời hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Bộ sách hơn 30 cuốn, gồm những cuốn sách giá trị được tái bản cùng các cuốn sách mới, với nội dung gồm hồi ký, hồi ức của các tướng lĩnh nổi tiếng đã từng trực tiếp tham gia chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những nghiên cứu, tổng kết, phân tích làm sáng tỏ đường lối lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Bác Hồ. Vai trò chỉ đạo của Tổng Quân ủy, Bộ Chỉ huy chiến dịch, nổi bật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về nghệ thuật quân sự Việt Nam.

  • ‘Hình như mỗi làng quê Việt Nam đều có một Điện Biên Phủ thu nhỏ’

  • Điện Biên Phủ, tướng Việt và tướng Pháp kể chuyện

Những ký sự, câu chuyện gắn liền với kỷ vật, ký ức của các cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu. Và cả những sáng tác văn học về đề tài Điện Biên Phủ.

Nhà xuất bản Quân Đội Nhân Dân cho biết đơn vị đã dành nhiều công sức để đối chiếu, tra cứu, biên tập, chỉnh sửa những cuốn tái bản, góp phần chuẩn hóa nhiều tư liệu quý và chính xác hơn, có phần chú thích, dẫn giải thêm cho người đọc dễ hiểu khi có những tư liệu còn khác nhau.

Ngoài ra, nhà xuất bản còn chủ động mời các chuyên gia, nhà văn, nhà báo ở cả trong và ngoài quân đội để có được những công trình nghiên cứu mới, sáng tác mới sâu sắc hơn, đầy đủ hơn, khách quan hơn.

Đọc bài gốc tại đây.