Kẻ giết người bỏ trốn 23 năm sống dưới vỏ bọc 'sư trụ trì', có vợ và hai con

01/05 13:10
 

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ nghi phạm giết người 23 năm trước, đang là trụ trì một ngôi chùa, thậm chí có vợ và hai con.

Nghi phạm họ Li từng giết hai người tại tỉnh Chiết Giang vào năm 2001 và bỏ trốn, trong khi đồng phạm của y bị bắt ngay sau đó. Mãi đến tháng 3 năm nay, cảnh sát tỉnh Chiết Giang mới phát hiện chỗ ẩn náu của Li sau khi nhận được tin báo rằng Li đang ở tỉnh Quảng Đông, cách hiện trường vụ án 1.000 km.

Một đội đặc nhiệm đã được cử đến Quảng Đông và tìm thấy Li đang sống như nhà sư trụ trì trong một ngôi chùa Phật giáo. Điều tra viên cảnh sát còn phát hiện Li cũng bí mật sống chung với một phụ nữ và có một con trai, một con gái.

Lúc căn hộ thuê của Li bị đột kích khi y đang ngủ, ban đầu Li phủ nhận, sau đó thừa nhận mình là kẻ chạy trốn.

Li được cho là đã trốn về quê ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, trước khi chuyển đến tỉnh Hồ Nam. Tại đây, y nhặt được chứng minh thư của một người đàn ông họ Liu và sống dưới tên người này từ đó.

Li cũng học tại một trường cao đẳng Phật giáo và bắt đầu sống trong ngôi chùa ở Quảng Đông vào năm 2008. Để tránh bị bắt, Li cải trang khi ra ngoài và lắp camera giám sát xung quanh ngôi chùa. Anh ta đã không liên lạc với gia đình ở Tứ Xuyên suốt 23 năm. Li cũng lên kế hoạch bỏ trốn đến Tây Tạng nhưng đã bị bắt trước khi kịp thực hiện ý định này.

Những chi tiết kỳ quái của vụ án khiến nhiều người dùng mạng bất ngờ. "Ngay cả những cuốn tiểu thuyết và bộ phim huyền ảo nhất cũng không hay bằng những câu chuyện có thật", một người bình luận.

Luật Hôn nhân của Trung Quốc không cấm các nhà sư lấy vợ, nhưng luật Phật giáo không cho phép họ kết hôn.

Hướng Dương (Theo The Paper, SCMP)

Đọc bài gốc tại đây.