Kẻ đâm dao hàng loạt ở nhà thờ Sydney mới 15 tuổi

16/04 10:11
 

Người mặc áo hoodie trút mưa dao vào Giám mục Emmanuel ở một nhà thờ phía tây Sydney tối qua được cảnh sát xác định là một thiếu niên mới 15 tuổi.

Cảnh sát New South Wales (NSW) cho biết nghi phạm 15 tuổi không phải là người thường xuyên dự lễ nhà thờ Christ The Good Shepherd ở Wakeley, Sydney. Đồng thời, giới chức cũng xác nhận đã bắt giữ nghi phạm và đưa đến một "địa điểm bí mật".

Thiếu niên 15 tuổi yêu cầu được nói chuyện với cha mẹ và được cảnh sát chấp nhận yêu cầu này. Đồng thời, nghi phạm cũng đang được điều trị thương tích nặng ở tay. Truyền thông Australia đưa tin rằng thiếu niên bị chặt ngón tay để trả thù sau khi đâm Giám mục Mari Emmanuel.

"Vết thương ở tay của nghi phạm khá nghiêm trọng. Cậu ta đang rất buồn bã và quẫn trí", quyền Trợ lý Ủy viên cảnh sát, Andrew Holland, tiết lộ.

Trước đó, nghi phạm đã trút mưa dao vào Giám mục Emmanuel khi ông đang giảng đạo trong buổi lễ lúc 19h tối 15/4 tại Nhà thờ Christ The Good Shepherd. Vị giám mục cao tuổi bị đâm nhiều nhát vào mặt và cổ. Ông nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Đêm cùng ngày, nhà thờ cho biết giám mục đã trong tình trạng ổn định.

Theo tờ News.com.au, linh mục Isaac Rayel và ít nhất hai giáo dân cũng nằm trong số những người bị thương. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng gây ra một làn sóng biểu tình ầm ỹ. Hàng nghìn người dân tụ tập bên ngoài nhà thờ để kêu gọi cảnh sát dẫn nghi phạm ra. Thậm chí, một đám đông lớn còn gây náo loạn tại hiện trường, phá tài sản công và đập cửa sổ xe cứu thương.

Tờ Telegraph đưa tin cảnh sát cuối cùng phải triển khai hơi cay để giải tán đám đông, lập lại trật tự và bảo vệ nhà thờ suốt đêm qua.

Tùng Anh (Theo NY Post)

Đọc bài gốc tại đây.