Mức phạt với 4 rạp chiếu phim 18+ của Trấn Thành cho khán giả nhỏ tuổi vào xem

01/03 12:58
 

Theo ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, 4 rạp để khán giả nhỏ tuổi xem "Mai" - phim 18+ của Trấn...

Theo ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, 4 rạp để khán giả nhỏ tuổi xem "Mai" - phim 18+ của Trấn Thành có thể bị phạt 60-80 triệu đồng (mức phạt trung bình là 70 triệu đồng).

Sáng ngày 1.3, trong cuộc gặp gỡ báo chí, ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, thông qua rà soát đã phát hiện 4 cụm rạp vi phạm việc cho người chưa đủ 18 tuổi vào rạp xem phim Mai, trong số 7 cụm rạp được kiểm tra.

Theo đó, Thanh tra Sở chưa thể công bố tên của 4 cụm rạp vi phạm, thông tin này sẽ có trong quyết định xử phạt chính thức được ban hành sau.

Đại diện Sở cũng cho biết đang tham mưu quyết định xử phạt vi phạm hành chính để trình Chủ tịch UBND TPHCM trước khi ban hành theo quy định, mức xử phạt cho mỗi chủ rạp từ 60 đến 80 triệu đồng (Thanh tra Sở tham mưu mức phạt trung bình là 70 triệu đồng).

Theo đại diện Sở, thời gian qua, thành phố tăng cường công tác kiểm tra lĩnh vực văn hóa, nhất là ở phim ảnh. Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng đề nghị các rạp quản lý chặt hơn về độ tuổi khán giả ở hai hình thức mua vé online lẫn trực tiếp.

Phim Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được nam đạo diễn đầu tư gần 50 tỉ đồng. Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô bảy tuổi.

Phim Mai khi ra rạp được nhiều khán giả dành lời khen vì phim có cốt truyện gần gũi và thu hút. Đặc biệt, diễn xuất của dàn sao như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào... khá tốt. Ngoài ra, với danh tiếng của Trấn Thành, phim Mai dễ dàng lôi kéo khán giả ra rạp nhiều hơn.

Đọc bài gốc tại đây.