Truyền lại kí ức 'Một thời huy hoàng' cho đoàn viên, thanh niên

04/05 16:28
 

TPO - Tối ngày 3/5, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến, Phòng Văn hóa và Thông tin, Quận Đoàn quận Tân Bình phối hợp tổ chức chương trình giao lưu truyền thống chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương linh Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Tân Bình đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương linh Anh hùng liệt sĩ.

Cũng tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng được giao lưu nhân chứng lịch sử với cô Hoàng Thị Khánh - Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Thành phố, Trưởng Ban liên lạc Câu lạc bộ Cựu tù Chính trị Thành phố; cô Trần Kim Cúc - nguyên Bí thư Quận ủy Tân Bình, Trưởng Ban liên lạc Cựu tù Chính trị quận Tân Bình cùng các cựu chiến binh tham gia giao lưu truyền thống với đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, các cô chú đã kể về “Một thời huy hoàng” với những câu chuyện thực địa trên chiến trường giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; những câu chuyện từ nhân chứng lịch sử khi bị bắt ở tù Côn Đảo với những đòi roi tra tấn khốc liệt nhưng vẫn kiên cường vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại.

Buổi giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

Tinh thần hy sinh và lòng trung hiếu với đất nước trong các câu chuyện về quá trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong những ngày khó khăn tại tù Côn Đảo đã làm cho không khí của chương trình trở nên ấm áp và tràn đầy ý nghĩa. Qua buổi giao lưu truyền thống này, thế hệ trẻ được truyền đạt những giá trị về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và quyết tâm vươn lên, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển.

Cô Hoàng Thị Khánh xúc động chia sẻ: “Tuy lúc bị tù tại Côn Đảo đầy cực hình và khó khăn nhưng vẫn một lòng vì Đảng, vì đất nước, nếu không quyết tâm làm được điều đó thì khi giải phóng mình về thì sống với ai”.

Cũng trong tối 3/5, Quận Đoàn Tân Bình tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ truyền thống với nhiều tiết mục đặc sắc đã khái quát con đường cách mạng vẻ vang của đất nước ta từ khi Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, cho đến những năm tháng trường kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ để kết thúc bằng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra thời kỳ độc lập, tự do, thống nhất cho dân tộc.

Tất cả các tiết mục đều được thể hiện trọn vẹn, để lại ấn tượng sâu sắc, mang đến không khí tươi vui, ấm áp, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên.

Chương trình giao lưu văn nghệ truyền thống.

Đọc bài gốc tại đây.