Tuổi trẻ TPHCM với hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

24/04 10:29
 

TPO - Trong khuôn khổ hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” diễn ra tại tỉnh Điện Biên từ ngày 24 đến 28/4, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng tủ sách măng non; thăm và tặng phần quà cho gia đình chính sách, cựu chiến binh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Gặp gỡ chứng nhân lịch sử

Với chủ đề "Từ Điện Biên Phủ khói lửa đến phong trào đấu tranh của nhân dân Sài Gòn - Gia Định", chương trình giao lưu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) do Thành Đoàn TPHCM tổ chức, diễn ra chiều 23/4.

Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ được nghe Đại tá Trần Thịnh Tần (Trưởng Ban Liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TPHCM, nguyên Cục trưởng Cục Quân nhu, Tổng cục Hậu cần, Quân đội nhân dân Việt Nam) kể về những câu chuyện lịch sử quý giá.

Ký ức về những năm tháng tuổi trẻ tại chiến trường hiện lên vẹn nguyên, cảm động và đầy hấp dẫn qua câu chuyện của vị Đại tá đang ở độ tuổi 90. Theo Đại tá Trần Thịnh Tần, là một chiến sĩ hậu cần phải luôn giữ vững phương châm đi trước về sau, chu toàn trong việc cung cấp vật chất, lương thực và các trang thiết bị phục vụ chiến trường. Từ đó tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ trực tiếp xung trận.

Ở độ tuổi 90, kys ức về những năm tháng tuổi trẻ tại chiến trường hiện lên thật vẹn nguyên, cảm động và đầy hấp dẫn qua câu chuyện của Đại tá Trần Thịnh Tần.

Chương trình giao lưu đã tái hiện lại những hình ảnh chân thực về cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc ta, góp phần vun đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khơi dậy quyết tâm, hoài bão xây dựng đất nước hòa bình, độc lập và phát triển phồn vinh, thịnh vượng của thế hệ trẻ hôm nay.

Trong buổi giao lưu, các bạn trẻ đã được trực tiếp trò chuyện, giao lưu cùng các diễn giả qua phần hỏi đáp, từ đó hiểu thêm về thời kỳ kháng chiến khốc liệt của dân tộc, những hy sinh cao cả của thế hệ anh hùng gìn giữ hòa bình non sông.

Trong buổi giao lưu, các bạn đoàn viên, thanh niên TP.HCM đã có cơ hội được trực tiếp trò chuyện cùng các diễn giả.

Triển lãm trực tuyến và hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Cũng trong dịp này, Thành Đoàn TPHCM tổ chức khai mạc Không gian triển lãm trực tuyến “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” và Lễ xuất quân tham gia hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Triển lãm trực tuyến “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” tái hiện những ký ức hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, truyền tải một cách trực quan và sinh động những thông tin về chiến dịch Điện Biên Phủ, nơi quân và dân ta đã làm nên chiến thắng lịch sử đến với các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Lễ khai mạc Không gian triển lãm trực tuyến “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Trong khuôn khổ hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” diễn ra tại tỉnh Điện Biên từ ngày 24 đến 28/4, các đại biểu sẽ tham các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng tủ sách măng non; thăm và tặng phần quà cho gia đình chính sách, cựu chiến binh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

TPHCM xuất quân với 3 đoàn đại biểu, gồm đoàn đại biểu Thành Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, đoàn đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM và đoàn đại biểu Hội đồng Đội TPHCM.

Đoàn đại biểu tuổi trẻ TP.HCM tham gia hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Đọc bài gốc tại đây.