Tỉnh Đoàn Sơn La giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

23/04 15:04
 

TPO - Tỉnh Đoàn Sơn La vừa tổ chức ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các phạm nhân giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi tái hòa nhập cộng đồng, đặc biệt là các phạm nhân đang ở độ tuổi thanh niên.

Vừa qua, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La phối hợp với Trại giam Yên Hạ (Phân trại số 01 tại huyện Phù Yên thuộc Cục C10, Bộ Công an) tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên tái hoà nhập cộng đồng – Hành trình thắp sáng niềm tin năm 2024.

Tham dự chương trình có chị Cầm Thị Huyền Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám thị Trại giam Yên Hạ cùng toàn thể Ban giám thị, cán bộ tại Trại giam Yên Hạ và hơn 300 phạm nhân đang chấp hành án.

Với chủ đề “Ngày hội đồng hành cùng thanh niên tái hoà nhập cộng đồng – Hành trình thắp sáng niềm tin”, hơn 300 phạm nhân của Trại giam Yên Hạ đã được trao đổi, lắng nghe, giao lưu và chia sẻ cùng với bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia tâm lý giáo dục (Viện nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ).

Các phạm nhân còn được cung cấp, tư vấn, định hướng những kiến thức, kỹ năng tự giải quyết vấn đề, khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình cải tạo và tái hoà nhập cộng đồng tại địa phương.

Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý giáo dục còn tham vấn về tâm lý, lắng nghe về câu chuyện đẹp, sống đẹp trong cuộc sống hằng ngày nhằm góp phần cảm hoá và tạo thêm niềm tin, động lực đối với cuộc sống một cách tích cực, đặc biệt đối với các phạm nhân độ tuổi thanh niên.

Từ đó, ngày hội giúp các phạm nhân sống hướng thiện, cải tạo tốt sớm trở về hoà nhập với cộng đồng, sống có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm và vi phạm pháp luật.

Nhân dịp này Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La, Quận đoàn Đống Đa, Trường Đa Trí Tuệ đã trao tặng 1 tủ sách, 400 lọ thuốc Berocca, nhu yếu phẩm gồm khăn mặt, kem đánh răng, mì, sữa cho Trại giam Yên Hạ,...

...tặng 20 suất quà cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án và cải tạo tốt tại Trại giam, với mong muốn lan toả những thông điệp tốt đẹp, thắp sáng thêm niềm tin, ước mơ hoàn lương, vượt qua mặc cảm, tự ti cho các phạm nhân khi tái hoà nhập cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của phạm nhân; vẽ tranh, kéo co và một số trò chơi giữa đoàn viên, thanh niên và các phạm nhân tại Trại giam.

Ngày hội đã để lại dấu ấn và thắp sáng niềm tin hoàn lương cho những phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam, thôi thúc họ cháy lên ngọn lửa quyết tâm cải tạo tốt để sớm hòa nhập với cộng đồng, tiếp tục đóng góp tích cực, cống hiến cho xã hội.

Đọc bài gốc tại đây.