Xúc động, tự hào nhìn lại chiến thắng Điện Biên Phủ qua tranh cổ động

17/04 16:12
 

Hình ảnh những đoàn quân hành áo trấn thủ, ba lô và súng trường trên vai nối đuôi nhau ra mặt trận Điện Biên Phủ với khí thế quyết chiến ngút trời, những đoàn xe thồ tiếp sức cho tiền tuyến... được tái hiện sinh động trong tranh cổ động.

70 tác phẩm xuất sắc của họa sĩ cả nước đã được chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024), do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, để tuyên truyền trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • Quân đội tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Hơn 30 cuốn sách về Điện Biên Phủ

Trong đó, ban tổ chức trao giải cho 16 tác phẩm, gồm một giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba, 10 giải khuyến khích và một giải phong trào.

Giải nhất thuộc về tác giả Đỗ Như Điềm (Thái Bình) với tác phẩm Tất cả cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tác giả Đỗ Như Điềm còn giành thêm một giải nhì với tác phẩm Điện Biên Phủ, Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Giải nhì thứ hai được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành (Hà Nội) với tác phẩm Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bác bảo thắng là thắng...

Hai giải ba được trao cho tác giả Nguyễn Ngọc Khai (Đắk Nông) với tác phẩm Việt Nam Hồ Chí Minh Điện Biên Phủ, và Lê Ngọc Thể (Nghệ An) với tác phẩm Ký ức Điện Biên.

Ngoài cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dịp này Cục Văn hóa cơ sở cũng tổng kết trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2024).

Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 65 tác phẩm trưng bày triển lãm, trong đó có 17 giải thưởng, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, 10 giải khuyến khích và một giải phong trào.

Giải nhất được trao cho tác giả Phạm Bình Định (Hà Nội) với tác phẩm Chào em cô gái mở đường. Hai giải nhì trao cho tác giả Nguyễn Công Quang (Hà Nội) với tác phẩm Con đường huyền thoại và tác giả Nguyễn Duy Thành (Hà Nội) với tác phẩm Soi cho ta đi đánh trận trường kỳ.

Tác giả Đỗ Như Điềm giành giải nhất, nhì cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng giành một giải ba của cuộc thi này.

Đọc bài gốc tại đây.