Yên Bái tổ chức Festival múa sạp chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

06/05 07:43
 

Có hơn 3.000 diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn tại chương trình đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái .

Có hơn 3.000 diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn tại chương trình đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tối 5.5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024 tại Quảng trường 19.8, trung tâm Km5.

Chương trình được thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái với sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh và đại diện các cơ quan, ban, ngành.

Sự kiện còn thu hút hàng vạn người dân địa phương đến thưởng thức những màn trình diễn của 3.000 diễn viên quần chúng.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 150 đội múa sạp do các thôn, tổ dân phố, cơ quan, ban, ngành thành lập.

Với phong trào múa sạp ngày càng đi lên, vậy nên nhân dịp này, thành phố Yên Bái đã tổ chức hội thi múa sạp với sự tham gia của 17 đội thi.

Các hội thi đã đem đến chương trình màn trình diễn vô cùng đặc sắc, sáng tạo, tính nghệ thuật cao. Ban tổ chức đã quyết định trao giải Nhất cho đội thi của Công an thành phố Yên Bái.

Đặc biệt, để chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những màn trình diễn tại chương trình đã khắc họa lại hình ảnh hào hùng của quân và nhân dân ta trong thời kỳ kháng chiến thông qua những ca khúc nổi tiếng như: Hành quân lên Tây Bắc, Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên… với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hoá tỉnh, các nghệ nhân quần chúng.

Chương trình không những đã góp phần gợi nhắc cho người dân về lịch sử chống giặc hào hùng của đất nước mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh, những nét văn hoá đặc trưng của vùng trời Tây Bắc nói chung và Yên Bái nói riêng.

Đọc bài gốc tại đây.