Xem xét, kiểm điểm Hiệu trưởng tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương

20/04 10:39
 

TPO - Liên quan đến sự việc Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Hiệp Hòa, Vũ Thư, Thái Bình cho học sinh đi học vào ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương, sáng nay, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết cơ quan quản lý sẽ xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường.

Ông Hiển khẳng định, có sự việc Trường tiểu học - Trung học cơ sở Hiệp Hoà tổ chức cho học sinh bậc THCS đi học đúng ngày giỗ tổ 10/3 âm lịch vừa qua. Dư luận cho rằng, nhà trường dạy học ngày nghỉ nhằm đi đám cưới con gái thầy Hiệu trưởng diễn ra ngày 20/4.

"Sáng nay (20/4), Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đã về trường kiểm tra công tác dạy học. Bậc THCS có 7 lớp với 269 học sinh vẫn học bình thường. Chiều nay, riêng khối 9 sẽ tổ chức khảo sát chất lượng cuối kỳ II theo lịch trước đó của Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư. Không có chuyện nhà trường nghỉ học để đi đám cưới con gái thầy Hiệu trưởng", ông Hiển cho biết.

Tuy nhiên, trước đó Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hiệp Hoà đã tổ chức dạy học trong ngày toàn quốc nghỉ lễ là trái quy định, gây bức xúc trong phụ huynh, người dân. Do đó, Sở GD&ĐT Thái Bình đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT tiến hành xem xét, kiểm điểm lãnh đạo nhà trường liên quan sự việc.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cũng khẳng định rằng, tất cả hoạt động trong trường học, Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu.

Phòng GD&ĐT Huyện Vũ Thư đã có báo cáo Sở GD&ĐT, trong đó khẳng định ngay sau khi có thông tin, lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT đã về làm việc với đại diện nhà trường.

Qua làm việc, nhà trường nêu lí do tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ giỗ tổ cho học sinh khối THCS với lý do các thầy cô và phó hiệu trưởng đã tự thống nhất dạy để bù đắp kiến thức cho học sinh bởi vì sắp kiểm tra cuối năm, nhất là lớp 9.

Phòng GD&ĐT đã lập biên bản ghi nhớ, yêu cầu nhà trường dừng ngay việc dạy và học trong ngày nghỉ lễ; đồng thời yêu cầu đảm bảo chế độ ngày công lao động cho giáo viên đúng quy định cho ngày nghỉ giỗ tổ này.

Đối với cán bộ quản lý của nhà trường, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu viết báo cáo giải trình để xem xét, xử lý trách nhiệm.

Đọc bài gốc tại đây.