328 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, phải chuyển viện 12 ca

02/05 18:33
 

12 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm chuyển Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Đồng Nai - Chiều ngày 2.5, bà Đặng Minh Nguyệt – Bí thư TP Long Khánh, ông Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND TP Long Khánh và ông Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (TP Biên Hòa) thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn TP Long Khánh.

12 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm chuyển Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Tại đây, lãnh đạo TP Long Khánh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mỗi trường hợp ngộ độc thực phẩm 2 triệu đồng/trường hợp.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện nay, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị 12 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm chuyển lên từ TP Long Khánh, trong đó có 6 ca đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Theo BS Nghĩa, bệnh viện đã tập trung đầy đủ máy móc, trang thiết bị cần thiết, thuốc men đầy đủ. Đồng thời, tăng cường nhân lực là các bác sĩ, điều dưỡng trực ở Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực, Khoa Tiêu hóa đảm bảo sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân.

“Hiện nay, tình hình đang được kiểm soát tốt” – BS Nghĩa cho biết.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Lê Quang Trung cũng cho biết, các bệnh viện khác trong tỉnh cũng sẵn sàng hỗ trợ trang thiết bị, nhân lực cho Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khi cần thiết.

Theo UBND TP Long Khánh, tính đến 15 giờ ngày 2.5, tổng cộng đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình).

Tăng cường kiểm tra, kiên quyết đình chỉ cơ sở không đảm bảo

Theo UBND TP Long Khánh, chiều ngày 2.5 đã hoàn tất việc lấy mẫu và đã chuyển lên TPHCM kiểm nghiệm. Cơ sở bánh mì đã đóng cửa từ ngày 1.5. UBND TP Long Khánh đang chỉ đạo các cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Ngày 2.5, UBND TP Long Khánh cũng đã có văn bản tập trung các giải pháp xử lý đối với vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thành phố và yêu cầu cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc, khẩn trương lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Kiểm tra các nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho tiệm bánh mì Băng, đồng thời đề xuất xử lý nghiêm chủ cơ sở bánh mì Băng và các cơ sở, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật (nếu vi phạm).

Đề nghị Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai và các cơ sở y tế trên địa bàn tập trung nguồn lực điều trị tích cực cho các bệnh nhân đang nằm viện, không để ảnh hưởng sức khỏe tính mạng của người dân.

UBND phường xã tăng cường kiểm tra các nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, nhất là các cơ sở nhỏ lẻ, hàng rong, đặc biệt là khu vực xung quanh các trường học…

Các trường hợp chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Đọc bài gốc tại đây.