Bất an từ tuyến đường đầy ổ gà, ổ voi ở Nam Định

08/05 09:00
 

Hơn 10 năm qua, người dân xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) khổ sở vì tuyến đường N3 Vĩnh Giang là tuyến đường liên huyện luôn trong...

Hơn 10 năm qua, người dân xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) khổ sở vì tuyến đường N3 Vĩnh Giang là tuyến đường liên huyện luôn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà chằng chịt, thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Hơn 10 năm ám ảnh vì đường xuống cấp

Vừa qua, người dân xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) phản ánh tới Báo Lao Động về tình trạng tuyến đường N3 Vĩnh Giang từ cầu Viềng đến cầu Ốc thuộc địa bàn xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc) là tuyến đường liên huyện nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng suốt nhiều năm nay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông qua đây.

Theo người dân, trước đây, tuyến đường này là đường di chuyển lên trung tâm huyện Mỹ Lộc rất thuận lợi. Tuy nhiên khoảng từ năm 2008, tuyến đường N3 Vĩnh Giang ngày một xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà chằng chịt. Chưa kể, mặt đường trôi hết lớp thảm nhựa, chỉ là lớp đá mạt, nhiều vị trí lộ ra phần đất trơn trượt nguy hiểm, nước đọng lại nên vào mùa mưa, các phương tiện phải chật vật khi di chuyển qua đây.

"Hơn 10 năm nay người dân chúng tôi ám ảnh vì còn đường đau khổ này. Nhà tôi sống ở mặt đường nên thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn xe máy, xe đạp khi đi qua đây, nhất là những hôm trời mưa, nước mưa phủ kín ổ voi, ổ gà. Mặc dù chưa có tai nạn nghiêm trọng nhưng con đường xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi" - ông Trần Văn Toàn (tên đã thay đổi) cho biết.

Còn anh Bùi Văn Thanh (tên đã thay đổi) xã Mỹ Phúc, bức xúc nói: "Nguy hiểm nhất là hàng ngày các cháu học sinh phải di chuyển qua tuyến đường xuống cấp để đến trường. Hai cháu nhà tôi ngày 4 lần đi qua đây, nắng thì bụi, mưa thì trơn trượt, nhiều hôm trời mưa để an toàn cho con, vợ chồng tôi phải ra đầu đường đón cháu.

Hơn 10 năm không nâng cấp, sửa chữa, nhiều hộ dân chúng tôi phải tự bỏ tiền mua đá, gạch vỡ lấp vào những ổ voi, ổ gà ở đoạn đường trước cửa nhà để đi lại an toàn hơn nhưng cũng chỉ là khắc phục tạm thời".

Từ các nội dung phản ánh nói trên, PV Lao Động đã trực tiếp ghi nhận thực tế, tuyến đường N3 Vĩnh Giang từ cầu Viềng đến cầu Ốc thuộc địa bàn xã Mỹ Phúc xuống cấp nghiêm trọng đúng như phản ánh của người dân.

"Tuyến đường hẹp và ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Tình trạng xuống cấp diễn ra từ lâu, người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân, trở thành điểm đen giao thông của địa phương suốt nhiều năm nay" - ông Toàn nói.

Gần 4km đường xuống cấp sẽ được nâng cấp

Trước phản ánh của người dân, trao đổi với Lao Động, ông Đặng Huy Hiệp - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc) - cho biết, đường N3 Vĩnh Giang qua địa bàn xã Mỹ Phúc có chiều dài 3,6km đang bị xuống cấp nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã nhận được phản ánh của người dân.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Phúc, trước đó, năm 2009 đã có dự án để nâng cấp tuyến đường này nhưng người dân không giải phóng được mặt bằng, dẫn đến tình trạng xuống cấp suốt nhiều năm như vậy.

"Đoạn đường dân sinh xuống cấp nhiều năm không chỉ là bức xúc của người dân mà còn là trăn trở của chính quyền địa phương, chúng tôi đã báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét và được phê duyệt chủ trương, dự kiến kinh phí nâng cấp, sửa chữa khoảng 45 tỉ đồng, đến tháng 10 năm nay (2024) sẽ tiến hành thi công" - ông Hiệp nói.

Đọc bài gốc tại đây.