Bắt 3 đối tượng từ Hải Dương vào An Giang cho vay lãi nặng 360%/năm

29/04 16:53
 

Lực lượng công an đã bắt quả tang đối tượng từ Hải Dương vào An Giang thực hiện cho vay lãi nặng 360%/năm.

Lực lượng công an đã bắt quả tang đối tượng từ Hải Dương vào An Giang thực hiện cho vay lãi nặng 360%/năm.

Chiều 29.4, Công an thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh xử lý 3 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên (thị xã Tịnh Biên).

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng Công an phát hiện có một nhóm đối tượng đến khu vực tổ 16, khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho người dân vay tiền trả góp với lãi suất lên đến 30%/tháng, tức 360%/năm. Nếu người vay không góp đúng hạn thì bị đối tượng đe dọa...

Ngay sau khi nắm tình hình, lãnh đạo Công an thị xã Tịnh Biên chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lên kế hoạch phá án.

Khoảng 11h15 ngày 29.4.2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Tịnh Biên đã tổ chức bắt quả tang đối tượng Phạm Tân Long (sinh năm 2000, trú tỉnh Hải Dương) đang thu tiền góp của chị Đ.T.D.M (sinh năm 1993, trú tại tổ 16, khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên).

Mở rộng điều tra, xác minh, lực lượng Công an xác định, bắt giữ Bùi Văn Hiếu (năm năm 2004) và Đào Đình Đạt (sinh năm 2006, cùng trú tỉnh Hải Dương) đang ngồi tại một quán cà phê gần đó.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ trên người 3 đối tượng gồm: Trên 19 triệu đồng tiền mặt, 3 điện thoại di động, 2 xe mô tô và Căn cước công dân người vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tịnh Biên thông báo và đề nghị người dân, ai là bị hại của các đối tượng trên thì đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Tịnh Biên trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc bài gốc tại đây.