Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm thiết bị điện tại các trạm VNPT ở Long An

16/04 12:07
 

Long An - Sau khi bị bắt giữ, 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp các thiết bị điện ở các huyện Thủ Thừa, Bến...

Long An - Sau khi bị bắt giữ, 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp các thiết bị điện ở các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, Thạnh Hóa và Đức Hòa.

Ngày 15.4, Thượng tá Cao Thăng Long - Trưởng Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - cho biết, tại Công an huyện Thủ Thừa, VNPT Long An đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá các vụ trộm tại các trạm VNPT trên địa bàn huyện.

Theo Công an huyện Thủ Thừa, thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản tại các trạm VNPT. Theo đó, Công an huyện đã tập trung lực lượng phối hợp Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành xác minh điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã phát hiện và bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng thực hiện hành vi trộm các thiết bị điện tại các trạm BTS do VNPT quản lý xảy ra vào tháng 3.2024 tại xã Bình An và xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Qua đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, Thạnh Hóa và Đức Hòa.

Giám đốc VNPT Long An khen thưởng đột xuất 50 triệu đồng cho 3 tập thể Công an huyện Thủ Thừa; Phòng Tham mưu Công an tỉnh và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Long An.

Trước đó, tại cuộc họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024, Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh - cũng thông tin về loại tội phạm trộm cắp các thiết bị điện. Nắm bắt được tình hình này, Công an tỉnh đã xác lập chuyên án để đấu tranh và bắt giữ các đối tượng.

Đọc bài gốc tại đây.