Bắt đối tượng trồng cần sa để bán cho con nghiện

08/06 08:53
 

Công an tỉnh Lai Châu vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy (trồng và mua bán cây cần sa ).

Công an tỉnh Lai Châu vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy (trồng và mua bán cây cần sa).

Trước đó ngày 7.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng tại phường Đông Phong, TP Lai Châu về hành vi tàng trữ phép chất ma túy, vật chứng thu giữ gồm 1 gói nilon, bên trong có chứa lá cây khô xay nhỏ nghi là cây cần sa.

Các đối tượng là Vũ Tiến Quân (SN 1990) và Đỗ Hùng Phi (SN 2000) cùng trú tại xã San Thàng, qua đấu tranh ban đầu đã khai nhận đó là cần sa, khối lượng 2,48g.

Đấu tranh mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp đối với Lê Quang Đức (SN 2000) trú tại phường Đoàn Kết, TP Lai Châu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1 cối xay, nhiều túi cần sa nhỏ và một số tang vật liên quan; đồng thời ra lệnh giữ người và lệnh khám xét khẩn cấp đối với Tạ Ngọc Sơn (SN 2000) trú tại phường Đông Phong, TP Lai Châu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khám xét nơi ở đã thu giữ nhiều tang vật là lá cần sa khô và một số cây cần sa Sơn đã trồng sau vườn.

Tại cơ quan điều tra, Đức và Sơn khai nhận đã mua cần sa từ các đối tượng rao bán trên mạng xã hội về xay, chia nhỏ để bán cho một số đối tượng ở các huyện Tân Uyên, Sìn Hồ và TP Lai Châu. Sơn cũng khai đã trồng cần sa để lấy lá sấy khô bán cho các đối tượng nghiện ma túy.

Hiện các đối tượng Quân và Phi đang được tại ngoại,  còn Lê Quang Đức và Tạ Ngọc Sơn đã bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc bài gốc tại đây.