Bắt đối tượng tổ chức cho hàng chục người vượt biên qua Đài Loan bằng đường biển

05/05 13:01
 

TPO - Hồ Văn Đức huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cho 19 người ở địa bàn các tỉnh phía Bắc xuất cảnh trái phép qua Đài Loan (Trung Quốc) bằng đường biển.

Ngày 5/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép", khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Văn Đức (SN 1977, trú thôn Vịnh Mốc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đọc lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Đức (áo pull, thứ 2, trái sang). Ảnh: CAQT

Tại Cơ quan An ninh điều tra, Đức khai, được 1 người ở Đài Loan thuê đưa người xuất cảnh trái phép qua Đài Loan với giá 15 triệu đồng. Vào ngày 21/8/2023, Đức đã tổ chức cho 19 người ở địa bàn các tỉnh phía Bắc xuất cảnh trái phép qua Đài Loan (Trung Quốc) bằng đường biển. Sau khi nhóm người này cập bến Đài Loan thì bị Cảnh sát Đài Loan phát hiện, giam giữ 2 tháng và bị trục xuất về nước.

Theo cơ quan điều tra, chi phí để mỗi người xuất cảnh qua Đài Loan là hơn 200 triệu đồng và phải nộp trước 40 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc bài gốc tại đây.