Bệnh nhân cấp cứu đến Trung tâm y tế ở Nam Định nhưng cổng lại bị khóa

24/04 11:07
 

Nam Định - Người nhà và bác sĩ phải khiêng bệnh nhân nguy kịch lên xe đẩy, đưa vào cấp cứu trong đêm do Trung tâm y tế (TTYT) huyện...

Nam Định - Người nhà và bác sĩ phải khiêng bệnh nhân nguy kịch lên xe đẩy, đưa vào cấp cứu trong đêm do Trung tâm y tế (TTYT) huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) bị khóa cổng chính, không tìm thấy bảo vệ để mở cửa.

Nhiều ngày nay trên mạng xã hội lan truyền thông tin với dòng trạng thái "Sự tắc trách của nhân viên bảo vệ TTYT huyện Xuân Trường". Nội dung viết: "Khoảng 1h ngày 21.4, xe chở bệnh nhân vào cấp cứu tại TTYT huyện Xuân Trường, khi đến thì cổng chính để đón bệnh nhân cấp cứu khóa, người nhà tìm bảo vệ nhưng không có để mở cổng cho xe chở bệnh nhân vào. Sau một hồi tìm kiếm không thấy bảo vệ, người nhà đành cùng bác sĩ trực đêm phải dùng xe đẩy để đưa bệnh nhân từ ngoài đường vào".

Ngày 23.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Huy Phương - Giám đốc TTYT huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) cho biết, đúng là có sự việc trên, phía bệnh viện đã nắm được thông tin và yêu cầu bảo vệ viết tường trình, báo cáo lại sự việc.

Giám đốc TTYT huyện Xuân Trường cho biết thêm, TTYT huyện có 3 cổng để di chuyển vào, cổng giữa (cổng số 1) được mở cửa vào ban đêm sau giờ hành chính (từ sau 17h hôm trước đến 5h sáng hôm sau) để đón bệnh nhân đến khám, cấp cứu. Để đảm bảo tài sản của người dân và cán bộ, nhân viên, bảo vệ phải túc trực 24/24h tại cổng này và chỉ được khép cổng, tuyệt đối không được khóa. Còn 2 cổng ở phía hai bên được mở trong giờ hành chính phục vụ theo từng khu vực vào TTYT.

Ông Phương cho biết: "Khoảng 0h56 ngày 21.4, một bệnh nhân ở xã Xuân Phương (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được gia đình đưa đến TTYT (lối cổng số 1) để cấp cứu. Sau đó, vợ của bệnh nhân vào phòng cấp cứu để thông báo cho nhân viên y tế có bệnh nhân đến, còn lái xe vào gọi bảo vệ ra mở cổng nhưng lái xe không thấy bảo vệ".

Cũng theo Giám đốc TTYT huyện Xuân Trường, ngày 23.4, ông đã giao cho ông Hoàng Kim Dũng - Phó Giám đốc TTYT huyện Xuân Trường cùng Trưởng phòng Tổ chức hành chính họp kiểm điểm với bộ phận bảo vệ. Ca trực hôm xảy ra sự việc trên là của bảo vệ Đ.V.Đ.

"Chắc chắn bảo vệ Đ đã vi phạm quy định của cơ quan đơn vị. Bảo vệ Đ đã kiểm điểm nhận khuyết điểm và chúng tôi đã tiến hành chấm dứt hợp đồng ngay sau khi kết thúc buổi họp" - Giám đốc TTYT huyện Xuân Trường cho hay.

Đọc bài gốc tại đây.