Bị bắt vì giấu bao tải nghi đựng 21 kg ma túy

29/03 12:02
 

Được bạn nhậu kể phát hiện bao tải đựng nhiều gói hình chữ nhật nghi cocain dạt từ biển vào, Nguyễn Thanh Tuấn, 37 tuổi, đem giấu để bán.

Bao tải được bạn Tuấn phát hiện khi ra bãi biển phường 10, TP Vũng Tàu, bắt mực, trưa 24/3. Ông này mở ra thấy có nhiều vật thể hình khối chữ nhật, bọc bằng băng keo.

Hôm sau, trong cuộc nhậu, người này kể lại sự việc và chở Tuấn ra bãi biển lấy một gói rồi giấu bao tải để những người đánh bắt hải sản không nhìn thấy. Khi về phòng trọ, Tuấn khui gói nylon thấy bên trong chứa tinh thể trắng nghi là ma túy nên chụp ảnh với mục đích tìm nơi tiêu thụ.

Cảnh sát phát hiện hành vi của Tuấn hôm 27/3, thu giữ toàn bộ 21 gói tinh thể nghi cocain (trọng lượng 21 kg) cho cơ quan chức năng. Vụ án đang được Công an TP Vũng Tàu mở rộng điều tra.

Thời gian gần đây, người dân từng nhiều lần phát hiện các gói ma túy dạt vào bờ biển. Hồi giữa tháng 3, người dân ở Phú Yên nhặt được 14 vật thể hình khối chữ nhật, nghi ma túy dạt vào các bãi biển.

Tại Quảng Ngãi, ngày 10/3, người dân huyện Lý Sơn phát hiện nhiều bánh ma túy dạt vào bờ, tổng trọng lượng gần 30 kg. Hồi đầu năm, cũng tại địa phương này, gần 300 kg ma túy dạng cocain cũng trôi vào bờ biển huyện Bình Sơn. Hiện nguồn gốc số ma túy này chưa được công bố.

Trường Hà – Bá Hải

Đọc bài gốc tại đây.