Bị chiếm chỗ đậu xe, người đàn ông hàn luôn 8 cọc sắt cảnh cáo

08/06 11:42
 

Anh Từ, ở Chiết Giang, Trung Quốc, khi muốn đỗ xe đã phát hiện chỗ đậu xe mà mình đã thuê bị người lạ chiếm dụng. Thấy vậy, anh Từ gọi điện thoại liên lạc với chủ sở hữu để yêu cầu di chuyển xe, nhưng trong vòng 2 giờ, anh Từ gọi tới 6 lần mà chủ xe lạ vẫn không chịu xuống di chuyển xe, còn ngang ngược nói rằng chỗ đậu xe là chỗ công cộng, bất kỳ ai cũng có thể đậu. Đến khi anh Từ nói rằng sẽ báo cảnh sát, chủ xe lạ mới nói rằng anh ta đã say...

Anh Từ, ở Chiết Giang, Trung Quốc, khi muốn đỗ xe đã phát hiện chỗ đậu xe mà mình đã thuê bị người lạ chiếm dụng. Thấy vậy, anh Từ gọi điện thoại liên lạc với chủ sở hữu để yêu cầu di chuyển xe, nhưng trong vòng 2 giờ, anh Từ gọi tới 6 lần mà chủ xe lạ vẫn không chịu xuống di chuyển xe, còn ngang ngược nói rằng chỗ đậu xe là chỗ công cộng, bất kỳ ai cũng có thể đậu. Đến khi anh Từ nói rằng sẽ báo cảnh sát, chủ xe lạ mới nói rằng anh ta đã say rượu, không thể lái xe.

Vì chủ xe lạ chiếm đóng chỗ đậu xe không hợp tác, vào ngày hôm sau, anh Từ đã tìm thợ hàn, hàn chặt 8 cột cảnh báo bằng sắt xung quanh chỗ đậu xe, trực tiếp ngăn chiếc xe lạ di chuyển. Anh Từ cho biết, nếu chủ xe lạ không xin lỗi công khai, đừng mơ có thể ra khỏi chỗ đậu xe một cách an toàn.

Anh Từ cũng chia sẻ công khai sự việc lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận. Luật sư Lưu Nghiên từ Công ty Luật sư sáng tạo Hồ Nam cho biết, khi chủ sở hữu mua một chỗ đậu xe, chỗ đậu xe đó thuộc sở hữu cá nhân, chủ sở hữu có quyền sử dụng và quyền này có tính độc quyền, người khác không được sử dụng chỗ đậu xe đó mà không có sự cho phép. Trong trường hợp chỗ đỗ xe bị xâm phạm, có thể tìm đến công ty quản lý tài sản đảm nhận việc quản lý và ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền lợi của chủ sở hữu khi chỗ đậu xe riêng của mình bị người khác chiếm đóng. Nếu không giải quyết được vấn đề kịp thời, chủ sở hữu có thể chọn khóa xe, nhưng không được phá hỏng phương tiện.

Tuy nhiên, việc hàn chặt cột cảnh báo bằng sắt xung quanh chiếc xe chiếm đóng là một hành động mang tính trừng phạt đối tác trái pháp luật. Trong trường hợp này, nếu người bị chiếm đóng không xin lỗi, chủ sở hữu có thể tìm đến cơ quan chức năng như cảnh sát để giải quyết tranh chấp và bảo vệ quyền lợi của mình.

Đáng lưu ý rằng quyền sở hữu và sử dụng chỗ đậu xe thuê có thể phụ thuộc vào các quy định và hợp đồng tại từng địa phương, do đó, trong trường hợp này, chủ sở hữu nên tìm hiểu rõ các quy định cụ thể liên quan đến việc sử dụng chỗ đậu xe thuê của mình và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia pháp lý để được tư vấn và giải quyết vấn đề một cách hợp pháp và hiệu quả nhất.

Đồng thời, luật sư cũng tư vấn thêm, trong trường hợp chỗ đậu xe của bạn bị người khác chiếm đóng và họ không sẵn lòng di chuyển, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Ghi lại chứng cứ: Chụp ảnh hoặc quay video chứng minh rõ rằng bạn là chủ sở hữu hoặc người thuê chỗ đậu xe và người khác đang xâm phạm quyền của bạn.

Liên hệ với công ty quản lý tài sản: Báo cho công ty quản lý tài sản hoặc chủ sở hữu tòa nhà về việc xâm phạm chỗ đậu xe của bạn. Họ có thể có quyền can thiệp và yêu cầu người khác di chuyển xe.

Liên hệ với cơ quan chức năng: Nếu công ty quản lý hoặc chủ sở hữu không giải quyết được vấn đề, bạn có thể báo cáo sự cố cho cơ quan chức năng như cảnh sát. Họ có thể can thiệp và yêu cầu người khác di chuyển xe.

Tìm giải pháp hợp pháp: Nếu tình huống vẫn không được giải quyết, bạn nên tìm đến sự tư vấn từ một luật sư hoặc chuyên gia pháp lý. Họ có thể giúp bạn tìm ra giải pháp hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của bạn.

Quan trọng nhất, trong quá trình giải quyết tranh chấp, hãy luôn tuân thủ pháp luật và tránh hành động trái phép hoặc gây thiệt hại tới tài sản của người khác.

Đọc bài gốc tại đây.