Bối rối vì 2 biển báo đối lập nằm liền kề nhau ở Hà Nội

25/04 06:57
 

Biển báo cấm dừng đỗ và biển trông giữ xe nằm liền kề nhau trên con phố Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội ) khiến nhiều người dân không khỏi...

Biển báo cấm dừng đỗ và biển trông giữ xe nằm liền kề nhau trên con phố Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người dân không khỏi bối rối.

Sáng 23.4, khi đang loay hoay tìm điểm gửi xe ô tô tại khu vực đường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội), anh Nguyễn Huy Toàn (Hà Nội) thấy một biển báo điểm đỗ xe Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội).

Tuy vậy, khi di chuyển lại gần, nam tài xế 35 tuổi vô cùng bối rối vì liền kề đó lại là biển báo cấm dừng đỗ xe.

"2 biển báo đối lập nằm ngay cạnh nhau nên tôi cũng không biết là có được đỗ hay không. Đúng lúc đó, nhân viên trông xe đã ra mời chào và cam kết để xe ở đó không bị sao. Do bận công việc và cần đỗ xe nên tôi quyết định vào".

Là người dân ở xung quanh khu vực Văn Miếu, chị Đào Phương Hoa (45 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từng chứng kiến nhiều tài xế rơi vào cảnh bối rối, không biết đường nào mà lần khi thấy hai biển báo đối lập gần nhau.

"Biển báo trên đường Văn Miếu rất khó hiểu, khi đầu đường là biển cấm dừng cấm đỗ nhưng bên trong lại có điểm trông xe. Trước đây, 2 biển báo này còn nằm sát nhau nhưng mới đây được tách ra cách nhau 3m", chị Hoa nói với phóng viên.

Ghi nhận của phóng viên Lao Động, đầu đường Văn Miếu nối với đường Nguyễn Thái Học, có biển cấm dừng cấm đỗ nhưng trên đường Văn Miếu lại xuất hiện điểm trông giữ xe ô tô. Dọc từ đầu đường Văn Miếu, ô tô xếp thành hàng dài cho tới cuối đường.

Biển báo cấm dừng cấm đỗ được đặt nhiều điểm trên cả đoạn đường nhưng biển báo điểm trông giữ xe cũng được đặt nhiều tương tự.

Có đoạn hai biển báo này nằm cách nhau chưa tới 3m, khiến người dân hoang mang không biết phải giải quyết như thế nào.

Khi được hỏi về những bất cập trên, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - cho biết: "Việc đặt biển báo cũng như cho phép trông giữ xe là do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép.

Còn phường không thể tự ý quyết định trong việc đặt biển báo và cho phép tổ chức trông giữ xe".

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để phản ánh sự việc thì được hướng dẫn gửi công văn kèm nội dung câu hỏi đến Sở để nhận được câu trả lời.

Đọc bài gốc tại đây.