Bộ đội Việt Nam tặng sách vở cho học sinh giỏi châu Phi

28/04 17:00
 

Bộ đội Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo, học giỏi và giáo viên tại Bentiu.

Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cho biết đây là chương trình thiện nguyện tại trường tiểu học dành cho nữ sinh ở Bentiu, Nam Sudan, ngày 26/4.

Mỗi phần quà gồm vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, dành cho 50 học sinh. Bệnh viện cũng tặng 20 phần quà cho giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường, chủ yếu là văn phòng phẩm và học liệu.

Bộ đội Việt Nam đã tổ chức nhiều trò chơi như kéo co, nhảy dây để học sinh, thầy cô cùng tham gia. Tổ phụ nữ bệnh viện chuẩn bị 40 lít trà sữa và bánh ngọt để mọi người thường thức sau khi kết thúc trò chơi.

"Ánh mắt, nụ cười vô tư và trong sáng của các cháu, những cái bắt tay cảm ơn từ thầy cô tại trường làm cho chúng tôi rất vui", đại diện Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 nói.

Bentiu - địa bàn đóng quân của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5, là một trong những nơi biến động và bất ổn nhất của Nam Sudan. Cuộc sống của người dân ở đây vô cùng khó khăn, phụ thuộc lớn vào trợ cấp của Liên Hợp Quốc.

Theo bác sĩ Hà Ngọc, ngôi trường mà bệnh viện tổ chức thiện nguyện được UNICEF xây dựng lại từ những ngôi nhà đổ nát do chiến tranh.

"Đây là cơ hội để nhân viên Bệnh viện tiếp cận người dân địa phương, thực hiện được những việc làm có ý nghĩa, xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế", bác sĩ Ngọc nói.

Hồi tháng 3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 phối hợp chính quyền và cơ quan Liên Hợp Quốc tổ chức khám bệnh cho người dân địa phương. Hơn 50 phụ nữ được khám sức khỏe tổng quát, khám phụ khoa, siêu âm, tư vấn cách phát hiện sớm những bất thường, cách chăm sóc sức khỏe đúng cách. Sau buổi khám, mỗi người được nhận phần quà gồm áo, dép, mũ, đồ dùng vệ sinh.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 gồm 63 người, làm việc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình lớn nhất của Liên Hợp Quốc, đặt tại Nam Sudan (UNMISS) với gần 18.000 nhân viên.

Đọc bài gốc tại đây.