Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo công an vào cuộc vụ 2 phóng viên bị hành hung

24/04 16:35
 

Đây là vụ việc hai phóng viên tại Hà Nội tố bị hành hung khi đang tác nghiệp đưa tin vụ cháy tại huyện Thanh Trì.

Liên quan tới sự việc nhà báo của báo điện tử VnExpressThời báo VTV khi đang tiến hành tác nghiệp gần khu vực xảy ra vụ cháy ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) thì bị một nhóm người lao vào hành hung gây thương tích, chiều 24-4, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo.

Văn bản do Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng ký, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh về sự việc.

Cụ thể, chủ tịch Hà Nội yêu cầu UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), thông tin trả lời báo chí theo quy định.

"Báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 27-4-2024" - văn bản nêu rõ.

  • Khởi tố 2 người hành hung phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Hà NộiĐỌC NGAY

Trước đó, đêm 23-4, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận trình báo của hai nhà báo là anh N.V.C. (phóng viên Thời báo VTV) và M.H.M. (phóng viên báo điện tử VnExpress) về việc bị hành hung khi tác nghiệp vụ cháy tại thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì.

Theo tường trình của anh C. và anh M., tối 23-4, hai người nhận tin báo về một vụ cháy nhà xưởng xảy ra tại thôn Việt Yên.

Khi cả hai nhà báo đang đứng cách hiện trường khoảng 100m, dùng các thiết bị để tác nghiệp, ghi hình vụ cháy thì bất ngờ bị một nhóm người lao đến tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp.

Nhóm người này lăng mạ, đe dọa, đánh vào đầu nhà báo C. gây chảy máu. Chưa dừng lại, một số người trong nhóm này còn bóp cổ, đạp vào bụng nhà báo M..

Bị tấn công, hai nhà báo đã hô hoán, chạy về phía lực lượng chức năng, nhưng vẫn bị nhóm người này tiếp tục đuổi đánh.

Một số tài sản của hai nạn nhân như điện thoại bị nhóm này giật, ném làm rơi vỡ.

Ngay sau đó, hai nhà báo đã đến trụ sở công an trình báo vụ việc và được đưa đi sơ cứu tại bệnh viện.

Đọc bài gốc tại đây.