Con học lớp 1 bị cô giáo đánh, mẹ đến trường tát cô, chủ tịch huyện vào cuộc

19/04 17:13
 

Cô giáo đánh học sinh đã bị kỷ luật, chuyển sang trường khác. Phụ huynh đến tát cô giáo, yêu cầu cô giáo phải đến nhà xin lỗi trực tiếp.

Ngày 19-4, ông Lê Thanh Đông - chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, Long An - cho biết đã kỷ luật khiển trách đối với cô giáo N.T.N., giáo viên Trường tiểu học và THCS Tân Bình tại điểm Cây Sao, xã Tân Bình, vì đã có hành vi đánh học sinh.

Đồng thời, cô giáo đánh học sinh này cũng đã được điều chuyển công tác sang trường khác.

Theo báo cáo từ Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Thạnh, vào ngày 2-4, em H., học sinh lớp 1A, không chịu giơ tay thực hiện phép tính, không cộng, trừ trong tiết học toán. Cô N. đã dùng thước đánh H. 5 lần vào phía trên cẳng tay.

Đánh xong, cô N. thấy mình đã sai nên gọi điện cho mẹ em N. qua Zalo để xin lỗi, nhưng mẹ em N. không nghe máy.

Đến chiều, chị của H. đến rước em H.. Cô N. có xin lỗi chị của H. và người này đồng ý, không trách cô giáo. 

  • Đình chỉ cô giáo gõ đầu học sinh lớp 2 gây sưng mắtĐỌC NGAY

Tuy nhiên sau đó, mẹ của H. và 2 người nữa đã đến trường với thái độ rất hung dữ. Mẹ của H. đã tát cô N. một cái. 2 người đi cùng cũng định đánh cô giáo tiếp nhưng đã được hiệu trưởng và các giáo viên khác ngăn lại.

Sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương đã nhiều lần đến gia đình thăm hỏi, an ủi, xoa dịu và đến ngày 4-4, em H. đã đi học lại bình thường.

Đến ngày 6-4, nhà trường họp hội đồng kỷ luật và thống nhất kỷ luật cô N. với hình thức khiển trách. Đến ngày 10-4, huyện đã ra quyết định điều chuyển công tác cô N. sang trường khác.

Ngày 17-4, nhà trường và đại diện ngành giáo dục cùng chính quyền địa phương đã mời gia đình em H. đến thông báo kết quả xử lý.

Phụ huynh em H. đồng ý việc xử lý cô N. và hứa sẽ không đăng tải vụ việc lên mạng xã hội. Nhưng ra yêu cầu cô N. phải trực tiếp đến gia đình để nói chuyện.

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với nhà trường và địa phương đưa cô giáo đến xin lỗi gia đình em H.", ông Đông cho biết.

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật...

Đọc bài gốc tại đây.