Cán bộ chiến sỹ công an giúp người dân dựng lại nhà sau trận mưa đá tàn phá

16/04 12:05
 

TPO - Sau 3 ngày xảy ra mưa đá liên tiếp khiến nhiều nhà dân bị thiệt hại nặng nề, hơn 60 cán bộ chiến sỹ công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cùng cơ quan chức năng đã giúp đỡ dọn dẹp, dựng lại nhà để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trong 3 ngày liên tiếp, 13 - 15/4, tại nhiều xã của huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) xảy ra lốc xoáymưa đá khiến nhà cửa, tài sản, hoa màu của người dân trên địa bàn bị hư hỏng, thiệt hại nặng nề.

Ngay sau khi trận mưa đá, lốc xoáy kết thúc, chính quyền địa phương, Công an huyện Kỳ Sơn đã có mặt tại hiện trường động viên, trao quà hỗ trợ người dân sau mất mát lớn.

Theo thống kê sơ bộ của huyện Kỳ Sơn, trong 2 ngày 13,14/4, mưa đá và lốc xoáy đã khiến 252 căn nhà của người dân bị thiệt hại từ 50-70%. Trong đó, có 29 căn nhà bị hư hỏng rất nặng, có 2 nhà bị sập hoàn toàn, 3 nhà lắp ghép tại xã Chiêu lưu bị hư hại. Ngoài ra có 139 căn nhà kiên cố bị thiệt hại dưới 30%.

Trước thiệt hại lớn của người dân sau trận mưa đá và lốc xoáy, trong 3 ngày qua, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã điều động hơn 60 cán bộ chiến sỹ cùng chính quyền địa phương các xã xuống hỗ trợ người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

Công an huyện Kỳ Sơn đã thành lập 3 tổ phản ứng nhanh. Ngoài việc giúp người dân dọn dẹp nhà cửa bị hư hỏng, các chiến sỹ còn giúp đỡ người dân sửa sang lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Những căn nhà bị hư hỏng mái do mưa đá, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tháo dỡ, lợp lại mái nhà mới giúp người dân.

Do nhà người dân ở khu vực núi, địa bàn dốc, các cán bộ chiến sỹ công an phải bốc vác mái ngói lên để lợp lại nhà giúp người dân.

Các cán bộ chiến sỹ công an mướt mồ hôi dọn dẹp lại những ngôi nhà bị sập.

Đoàn viên thanh niên cùng các cán bộ chiến sỹ công an huyện Kỳ Sơn giúp người dân dựng lại căn nhà bị sập.

Các cán bộ chiến sỹ đồng lòng cùng người dân dựng lại nhà bất kể thời tiết nắng nóng.

Cán bộ chiến sỹ tranh thủ ăn cơm trưa để kịp hỗ trợ người dân dựng nhà, ổn định cuộc sống nhanh nhất có thể.

Ông Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cùng Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho những hộ gia đình bị hư hại về nhà cửa, tài sản trên địa bàn.

Do số lượng nhà bị thiệt hại lớn nên trong những ngày tới, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn, đoàn viên thanh niên và chính quyền địa phương các xã tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả để sớm ổn định lại cuộc sống.

Đọc bài gốc tại đây.