Công an TPHCM bắt hàng loạt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

26/04 14:28
 

TPO - Trong 4 tháng đầu năm 2024, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM bắt, vận động, tiếp nhận 11 đối tượng truy nã. Trong đó, có 3 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/4, Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, PC01 đã bắt, vận động, tiếp nhận đầu thú 11 đối tượng truy nã trong 4 tháng đầu năm 2024.

Trong đó, 3 đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gồm: Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Hạnh (54 tuổi) và Lê Công Hiền (48 tuổi).

Ông Dũng (bên trái) và bà Hạnh tại cơ quan công an.

Kết quả điều tra xác định, đối tượng Dũng đưa ra thông tin gian dối chào bán đất nền tại các khu dân cư, khu dự án chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định để ký hợp đồng góp vốn và hứa chuyển nhượng với nhiều người để chiếm đoạt tổng số tiền 40 tỷ đồng.

Đối tượng Hạnh cùng đồng bọn giả mạo chủ đất để ký hợp đồng chuyển nhượng đất với nhiều người và chiếm đoạt 6 tỷ đồng; còn đối tượng Hiền có hành vi chiếm đoạt 800 triệu đồng thông qua hình thức chạy án.

Ngoài ra, PC01 phối hợp với các đơn vị liên quan bắt, vận động 6 người quốc tịch Hàn Quốc bị truy nã về nhiều tội danh khác nhau và đã tiến hành bàn giao cho phía Hàn Quốc an toàn.

Đọc bài gốc tại đây.