Công an triệu tập những người liên quan vụ ném gạch đá giải đua ghe ở Huế

23/04 10:09
 

HUẾ - Ngày 23.4, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, UBND phường Thuỷ Châu vừa có báo cáo liên quan đến thông tin khán...

HUẾ - Ngày 23.4, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, UBND phường Thuỷ Châu vừa có báo cáo liên quan đến thông tin khán giả ném vật thể lạ làm vận động viên rơi xuống sông tại giải đua ghe của phường năm 2024.

Trong độ tiền thứ 7, khi 2 ghe của các vận động viên tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 (phường Thủy Châu) đang bơi song song với nhau thì một số người dân của tổ dân phố 3 dùng đất bùn khô nạo vét dưới sông Lợi Nông và mái chèo ném xuống ghe của các vận động viên tổ dân phố 1.

Theo UBND phường Thủy Châu, vụ việc không làm ai bị thương và lực lượng chức năng đã ngăn chặn kịp thời. Ban Tổ chức giải cũng giữ lại ghe của tổ dân phố 1, không cho tham gia đua tại độ tiền 7 diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Ngoài ra, UBND phường Thủy Châu chỉ đạo công an phường triệu tập những người liên quan để làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Như Lao Động đã thông tin, ngày 20.4, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một đội đang tham gia giải đua ghe bị nhiều người đứng ở trên bờ liên tục ném vật cứng vào ghe. Các thành viên đội đua phải nhảy xuống sông để đảm bảo an toàn.

Theo nội dung đăng tải, clip được ghi lại tại một lễ hội đua ghe diễn ra trên sông Lợi Nông (phường Thủy Châu, thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế).

Clip này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài việc những người tham gia ném đá thiếu ý thức, thiếu tinh thần đoàn kết thì công tác tổ chức quá kém khi để xảy ra sự việc.

Đọc bài gốc tại đây.