Công an truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai

19/04 15:16
 

Ngày 19.4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng...

Ngày 19.4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh để phục vụ công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm. Đây là 3 luật sư cũng từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai” sau này là “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Trước đó, thông báo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TPHCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra thông báo quyết định truy tìm 3 người trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay 3 người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

“Hiện Công an vẫn đang truy tìm 3 người này để làm việc”, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Đoàn Luật sư TPHCM đã ban hành quyết định xóa tên khỏi danh sách luật sư TPHCM đối với 2 luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng vì nợ phí thành viên liên tục nhiều năm.

Đọc bài gốc tại đây.