Cảnh hoang tàn, xuống cấp tại một công viên ở Ninh Bình

07/05 09:35
 

Ninh Bình - Sau nhiều năm đi vào hoạt động, một số hạng mục trong công viên Thúy Sơn (phường Thanh Bình, TP Ninh Bình) đã xuống cấp, cỏ mọc...

Ninh Bình - Sau nhiều năm đi vào hoạt động, một số hạng mục trong công viên Thúy Sơn (phường Thanh Bình, TP Ninh Bình) đã xuống cấp, cỏ mọc um tùm gây mất mỹ quan.

Thường xuyên tập thể dục tại công viên, ông Đặng Long (phường Thanh Bình, TP Ninh Bình) cho biết: “Nhiều hôm mưa, nước ngập những chỗ nền đường bị hỏng, người dân chúng tôi vừa đi tập thể dục vừa tránh "chướng ngại vật". Còn nhiều thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi của các cháu thiếu nhi thì nay để cỏ hoang mọc xung quanh, hỏng hóc hết cả”.

Còn ông Hoàng Văn Tuấn, người dân sống gần công viên Thúy Sơn chia sẻ: “Chiều nào tôi cũng đưa các cháu ra đây đi bộ, vui chơi nhưng rất lo lắng bởi cỏ mọc um tùm nên sợ rắn rết làm tổ, rất nguy hiểm. Nhiều vị trí trong công viên đã xuống cấp như giăng bẫy người dân vậy”.

Công viên Thúy Sơn nằm gần núi Non Nước, bên cạnh các danh thắng nổi tiếng như đền thờ Trương Hán Siêu, chùa Non Nước, đài tưởng niệm liệt sĩ thành phố, vì vậy người dân mong muốn công viên sẽ được đầu tư để nâng cấp, cải tạo, từ đó giúp người dân và du khách có thể dễ dàng kết hợp tham quan.

“Tuy diện tích công viên không quá lớn nhưng thu hút khá nhiều du khách cũng như người dân trong khu vực bởi cảnh không gian yên tĩnh, thanh bình. Tôi và những người dân hi vọng thời gian tới, công viên sớm được cải tạo, nâng cấp, chăm sóc để có được cảnh quan sạch đẹp, phục vụ nhu cầu vui chơi, thư giãn của người dân, trẻ nhỏ quanh khu vực” - chị Bích Trâm (phường Bích Đào, TP Ninh Bình) chia sẻ.

Liên quan đến tình trạng xuống cấp của một số hạng mục tại công viên Thúy Sơn, trao đổi với Lao Động, ông Lê Văn Hùng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Ninh Bình cho biết, đơn vị quản lý công viên đã bàn giao cho đơn vị thi công bảo dưỡng, nâng cấp các hạng mục vui chơi, giải trí.

"Hiện tại đơn vị thi công đang cải tạo lại các hệ thống cống rãnh thoát nước, đường điện và các giải phân cách trong công viên" - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, đơn vị quản lý công viên đã trao đổi với đơn vị thi công, trong quá trình cải tạo, nâng cấp công viên cần hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến môi trường và người dân khi đến vui chơi, giải trí tại công viên.

Đọc bài gốc tại đây.