Cận cảnh hàng loạt khu cắm trại 'trốn nắng', 'chữa lành' lấn sông ở TP Thủ Đức

24/04 16:08
 

Ở phường Long Phước, TP Thủ Đức tồn tại hàng loạt công trình lấn sông, kênh rạch. Trong đó, nổi bật là những là khu cắm trại với diện tích lớn, lấn chiếm hết mặt sông.

Mới đây, Thanh tra TP Thủ Đức có kết luận thanh tra công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại UBND phường Long Phước, Thủ Đức. Điều đáng nói là kết luận đã chỉ ra hàng loạt công trình lấn sông, vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý sử dụng đất sông, rạch và xử lý các công trình lấn chiếm, xây dựng trên sông, rạch.

Đáng lưu ý, một số khu đất của doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú, du lịch với diện tích hàng chục ngàn m2 đã vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm sông. 

Đó là các khu Rio Glamping của Công ty TNHH Long Phước Invest, Công ty TNHH Vietgiangz Glamping Club; hộ kinh doanh A New Day Glamping East Saigon (đường số 5, khu phố Lân Ngoài); công trình của Doanh nghiệp tư nhân Thương mại - Dịch vụ Savora (đường số 1, khu phố Long Đại)...

Ngoài các khu glamping, trên địa bàn phường còn có nhiều công trình của các cá nhân lấn chiếm sông, kênh, rạch do UBND phường quản lý.

Theo Thanh tra TP Thủ Đức, trách nhiệm được xác định thuộc về cán bộ, công chức, thanh tra viên được giao nhiệm vụ phụ trách, quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn Long Phước và chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường Long Phước.

Hình ảnh một số khu cắm trại lấn sông ở phường Long Phước:

Glamping - từ ghép của "glamorous" (sang trọng) và "camping" (cắm trại) - xu hướng du lịch mới nổi đang thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ. Đây là hình thức lưu trú kết hợp giữa trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và tận hưởng tiện nghi, dịch vụ cao cấp như resort, khách sạn.

Thay vì lều trại thông thường, glamping sử dụng các dạng lều, nhà gỗ, bungalow... được thiết kế độc đáo, sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Các khu glamping thường tọa lạc tại những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ như núi rừng, biển đảo...

Du lịch glamping đang phát triển mạnh tại Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều khu glamping cao cấp tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Mũi Né, Phan Thiết...

Đọc bài gốc tại đây.